VnReview
Hà Nội

Trường học Nauy ngừng học trực tuyến sau khi một tên biến thái đột nhập vào lớp học để… show hàng

Tên biến thái trần truồng kia không hiểu bằng cách nào đã "đoán" trúng đường link vào lớp học trực tuyến đang được tổ chức trên dịch vụ hội thảo video nổi tiếng Whereby.

webcam

Theo đài truyền hình NRK của Nauy, gã biến thái kia đã show hàng trước mặt nhiều thiếu niên trong lớp học trực tuyến. Không rõ tại sao sự việc đáng hổ thẹn này lại xảy ra, nhưng theo nhiều giả thuyết thì gã này đã đoán được ID của lớp học và dùng nó để tham gia vào phiên video call.

Năm ngoái, nhiều nhà nghiên cứu bảo mật đã nói rằng có những người dùng với mục đích xấu có thể truy cập và nghe lén những cuộc họp qua video trên Zoom và Webex bằng cách xoay vòng liên tục một loạt các ID vào phòng họp trực tuyến. Các nhà nghiên cứu cho biết lỗ hổng này dễ bị lợi dụng bởi nhiều cuộc họp hiện không được bảo vệ bằng mật mã.

Trường học và các công ty trên toàn thế giới đang khuyến khích dạy và làm việc từ xa, bởi con số những bệnh nhân mắc chủng mới của virus corona, còn gọi là COVID-19, đang tiếp tục tăng cao. Đã có khoảng 684.641 ca được xác nhận trên toàn thế giới tính đến tối chủ nhật, 29/3. Nauy hiện có hơn 3.300 ca đã được xác nhận.

Hiện khoảng hơn 80% dân số thế giới đang "trốn" ở nhà để giúp hạn chế sự lây lan của virus corona, từ đó tránh gây ra tình trạng quá tải cho hệ thống y tế tại các quốc gia.

Chính tình trạng này đã buộc các công ty phải khuyến khích đội ngũ nhân viên của mình làm việc ở nhà, và Zoom chính là nền tảng hội thảo video được nhiều người lựa chọn nhất, không chỉ trong giới nhân viên văn phòng, mà cả các hội nhóm giải trí, như các câu lạc bộ sách chẳng hạn.

Minh.T.T (theo TechCrunch)

Chủ đề khác