VnReview
Hà Nội

Ngỡ ngàng với tòa bạch ốc trên nóc nhà chọc trời của tỷ phú chịu chơi

Biệt thự trên trời của vị tỷ phú Ấn Độ có diện tích gần 40 ngàn m2 bao gồm cả một hầm rượu, hồ bơi nước nóng trong nhà, hồ bơi vô cực ngoài trời, phòng tập thể dục, thẩm mỹ viện và spa. Thậm chí có cả bãi đáp trực thăng.

Thành phố Bangalore tại Ấn Độ là một trong những nơi hào nhoáng nhất tại quốc gia tỷ dân. Và cũng tại thành phố này có rất nhiều những công trình thú vị khoe vẻ hào nhoáng nơi đây. Đặc biệt không thể không kể đến tòa bạch ốc được xây dựng trên đỉnh một tòa nhà chọc trời tại thành phố Bangalore.

Theo Odditycentral, Vijay Mallya, chủ tịch của United Breweries Group luôn là một trong những ông trùm giàu có nhất tại Ấn Độ. Nhưng vào năm 2010 khi ông tuyên bố kế hoạch xây dựng một biệt thự theo mô hình của Nhà Trắng và đặc biệt xây trên một tòa nhà chọc trời ở Bangalore, mọi người nghĩ rằng đó là một ý tưởng điên rồ.

Nhưng điều đó không thể ngăn cản vị tỷ phú này thực hiện hóa ước mơ của mình. Vào năm 2016, biệt thự nằm trên đỉnh của tòa nhà Kingfisher Tower ở Trung tâm thành phố Bangalore đã dần thành hình. Tuy nhiên do gặp phải bê bối tài chính, Mallya đã buộc phải bỏ lại tòa nhà mơ ước còn đang dang dở và chạy trốn sang Vương quốc Anh.

Nằm trên tầng 33 và 34 của tháp Kingfisher, biệt thự trên trời của ông Mallya có diện tích gần 40 ngàn m2 và bao gồm một hầm rượu, hồ bơi nước nóng trong nhà, hồ bơi vô cực ngoài trời, phòng tập thể dục, thẩm mỹ viện và spa. Thậm chí có cả chỗ đỗ cho trực thăng. Thoạt nhìn từ xa, ngôi nhà có vẻ như đã hoàn thành nhưng khi nhìn kỹ vẫn còn nhiều chỗ chưa hoàn thiện, đặc biệt là nội thất bên trong.

Mallya, con trai của Vittal Mallay, người sáng lập tập đoàn United Breweries, đã trốn khỏi Ấn Độ vào tháng 3 năm 2016 sau khi dính phải bê bối tài chính. Các cơ quan điều tra cáo buộc Mallya đã vay một khoản tiền lớn nhưng không trả.

Mallya giờ đây không được sống trong biệt thự trên tòa nhà chọc trời nữa và nếu ông bị kết tội rửa tiền, tòa nhà đó của ông có thể bị tịch thu để bán và thu hồi nợ. Tuy nhiên nếu Mallya có thể trả được nợ bằng cách nào đó, tòa nhà vẫn sẽ được giữ nguyên vẹn.

Hiện không rõ Mallya có muốn sống trong ngôi biệt thự sang chảnh trên bầu trời hay không nhưng dù thế nào đi chăng nữa, tòa nhà bỏ hoang này vẫn đang gây chú ý trên cộng đồng mạng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác