VnReview
Hà Nội

Thái tử Charles đã kết thúc tự cách ly 7 ngày sau khi nhiễm virus corona

Thái tử Charles, người thừa kế ngai vàng Hoàng gia Anh, đã chấm dứt thời gian tự cách ly 7 ngày sau khi bị xác định Covid-19. Hiện sức khỏe ông rất tốt, theo CNN.

Năm nay 71 tuổi, thái tử Charles nhận kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào tuần trước và đã tự cách ly tại nơi cư trú ở Scotland.

Thái tử Charles đã kết thúc tự cách ly 7 ngày sau khi nhiễm virus corona

Ông Charles chỉ nhận thấy các triệu chứng nhẹ vào tuần trước. Người ta không biết ông nhiễm virus do đâu vì lịch trình của ông gần đây bận rộn với nhiều sự kiện công cộng. Cũng không có thông tin ông Charles được điều trị như thế nào. Chỉ biết rằng thời gian tự cách ly trong bảy ngày là phù hợp với hướng dẫn của chính phủ và y tế tại Vương quốc Anh. Vợ của ông Charles là bà Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall, tiếp tục tự cách ly vì bà cần được theo dõi xem liệu có phát triển các triệu chứng hay không.

Lần cuối cùng ông nhìn thấy Nữ hoàng sau một buổi lễ tại cung điện ở London ngày 12/3. Quốc vương 93 tuổi của Anh đã hủy bỏ tất cả các hoạt động trong thời gian tới, và đã chuyển đến Lâu đài Windsor, phía tây London từ đầu tháng Ba.

Một số quan chức cấp cao của Anh đã bị dương tính với Covid-19, trong đó có cả Thủ tướng Boris Johnson và Bộ trưởng Y tế Matt Hancock.

Cho đến nay, nước này đã ghi nhận 1.228 trường hợp tử vong do virus corona mới và các chuyên gia đã cảnh báo rằng tỷ lệ tử vong dự kiến sẽ tăng trong những ngày tới.

Minh Hương

Chủ đề khác