VnReview
Hà Nội

WHO kêu gọi mọi người ở nhà và chơi game để phòng Covid-19

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã hợp tác với các đại diện trong ngành công nghiệp trò chơi khởi động một chiến dịch mang tên #PlayApartTogether

Bằng việc ở nhà và chơi game, mọi người đã có thể tuân thủ việc cách ly, cũng như nghe theo các chỉ dẫn vệ sinh cá nhân thường xuyên trong phòng chống Covid-19.

Đại diện của một số hãng game nổi tiếng đã đồng ý tham gia chiến dịch này. CEO của Activision Blizzard, Bobby Kotick cho biết: "Chưa bao giờ quan trọng hơn lúc này, mọi người cần đoàn kết cùng nhau. Trò chơi là nền tảng tuyệt vời giúp chúng ta sát lại gần nhau, cùng nhau tận hưởng niềm vui mà vẫn giữ được an toàn cho bản thân. Chúng tôi tự hào tham gia vào một chiến dịch ý nghĩa và cần thiết như vậy".

CEO của Riot Games, Nicolo Laurent khuyến khích mọi người chơi kết nối cùng nhau trong thời điểm cách ly tại nhà. "Cách xa về mặt vật lý không đồng nghĩa là rời xa xã hội! Hãy giữ khoảng cách với nhau và thực hiện các bước vệ sinh cá nhân như rửa tay bằng xà phòng để bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng", Laurent cho biết.

Nicolo Laurent cho rằng #PlayApartTogether sẽ giúp chúng ta vượt qua đợt khủng hoảng này: "Đối với những người chơi trung thành của Riot Games, chơi game không hẳn là giải trí. Và bây giờ, đối với hàng tỷ người trên thế giới, ở nhà và chơi game có thể cứu sống mọi người xung quanh. Hãy cùng nhau đánh bại Covid-19".

Tuy nhiên, điều này lại đi ngược lại so với hành động của WHO trước đó. Cụ thể, tổ chức này đã từng công nhận việc chơi game trực tuyến là một vấn đề sức khỏe tâm thần.

Trong khi chắc chắn một bộ phận nhỏ người nghiện game sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống thì các nhà tâm ly học bày tỏ liệu chơi game quá đà liệu có là lời giải cho những vấn đề tâm lý hay không.

Việc thiếu các nghiên cứu về rối loạn chơi game và thiếu những định nghĩa khoa học chính thống đã khiến vấn đề này trở thành chủ đề gây trong cãi trong giới tâm lý học nhiều năm qua.

Trong một báo cáo trước đó được công bố trên tạp chí sức khỏe của WHO, các bác sĩ lo lắng rằng không biết các hành động bạo lực trong game có góp phần vào hội chứng nghiệm game hay không. Mặc dù đến nay giới y khoa vẫn chưa chứng minh được điều đó. Nhưng có thể thấy, trước tình thế ngặt nghèo như hiện nay, WHO đã thay đổi suy nghĩ.

Thái Âu theo Digital Trends

Chủ đề khác