VnReview
Hà Nội

Ấn Độ: Cảnh sát đội mũ bảo hiểm hình virus Corona để ngăn người dân ra ngoài

Ấn Độ đang thực hiện lệnh phong tỏa toàn quốc để chống lại đại dịch Covid-19. Tuy vậy, nhiều người dân Ấn vẫn chưa tuân thủ tốt quy định "trong nhà", vì thế, một sỹ quan cảnh sát Ấn Độ đã tìm ra cách rất sáng tạo để người dân hiểu thông điệp virus Corona nguy hiểm như thế nào.

Theo CNN, Rajesh Babu, một thanh tra cảnh sát ở thành phố Chennai, đã đội chiếc mũ bảo hiểm được thiết kế đặc biệt khi làm nhiệm vụ dừng phương tiện và người đi bộ tại các trạm kiểm soát.

Chiếc mũ bảo hiểm bao phủ trong những chiếc gai màu đỏ chĩa lên đầu, giống như hình ảnh siêu nhỏ của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

B. Gowtham, một nghệ sỹ Ấn Độ, người sáng lập tổ chức Art Kingdom có ​​trụ sở tại Chennai, đã đưa ra chiếc mũ bảo hiểm này sau khi nhận thấy công chúng vẫn sự thiếu nhận thức về các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

"Chúng tôi có lệnh của chính phủ không được ra ngoài - nhưng mọi người vẫn đi lang thang ở đây và không hề đảm bảo an toàn, không đeo khẩu trang", Gowtham nói.

Gowtham nghĩ rằng mọi người xem thường bệnh tật vì nó dường như vô hình. Vì vậy, anh quyết định tạo ra một cái gì đó để người dân thực sự có thể thấy virus là hữu hình, có thể tấn công phía họ.

Mọi cửa hàng đều đóng cửa, vì vậy Gowtham đã sử dụng giấy báo và khăn giấy để tạo ra mũ bảo hiểm và những chiếc gai - sau đó đưa nó cho thanh tra cảnh sát Babu, người yêu thích ý tưởng này.

Đội mũ bảo hiểm, Babu làm nhiệm vụ ngăn mọi người ra ngoài, dù là đi ô tô hay xe máy, đặc biệt khi ông thấy họ không đeo khẩu trang. Ông nói với họ về sự cần thiết của cách ly xã hội và thiết bị cá nhân bảo vệ, kêu gọi họ không ra ngoài vì những lý do không quan trọng.

Chiếc mũ bảo hiểm đã được đón nhận, Gowtham nói, một số người cảm ơn Babu về những thông tin cần thiết và đồng ý ở nhà.

Ấn Độ đã ghi nhận 1.024 trường hợp nhiễm coronavirus và 27 trường hợp tử vong, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Thủ tướng Narendra Modi tuyên bố đóng cửa đất nước ít nhất 21 ngày và áp dụng cho tất cả 36 bang và vùng lãnh thổ liên minh của Ấn Độ - nơi sinh sống của hơn 1,3 tỷ người.

Tất cả các cửa hàng, nhà máy, văn phòng, chợ, không gian tôn giáo và công trường đều đóng cửa, một số phương tiện giao thông liên bang bị đình chỉ. Chỉ các dịch vụ thiết yếu như dịch vụ y tế, tạp hóa hoặc chữa cháy vẫn hoạt động.

"Tôi hiểu những rắc rối của bạn nhưng không có cách nào khác trông cuộc chiến chống lại virus Corona cho một đất nước như Ấn Độ với dân số 1,3 tỷ người", Thủ tướng Ấn Độ nói. "Đó là một trận chiến sinh tử và chúng ta phải chiến thắng. Do đó, những biện pháp mạnh mẽ như vậy là hoàn toàn cần thiết".

Hoàng Lan

Chủ đề khác