VnReview
Hà Nội

Hải Phòng: Từ 1.4, người dân ra đường sau 22 giờ phải có lý do

Từ ngày mai, 1.4, tại Hải Phòng, để phòng chống;Covid-19, người dân ra đường sau 22 giờ phải có lý do. Trong khi đó, các chợ và cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm vẫn hoạt động bình thường.

Từ ngày 1 - 15.4, người dân Hải Phòng ra khỏi nhà sau 22 giờ phải có lý do Ảnh Lê Tân

Chiều 31.3, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng tổ chức hội nghị trực tuyến với các quận, huyện để triển khai Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31.3 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Sau khi nghe các địa phương báo cáo về tình hình phòng, chống dịch Covid-19, ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, kết luận từ ngày 1 - 15.4, người dân ra khỏi nhà sau 22 giờ phải có lý do. Công an sẽ lập chốt kiểm soát việc này.

Ông Lê Văn Thành cũng đề nghị: "Nếu không bắt buộc, người dân đừng ra khỏi thành phố. Những người ở tỉnh khác muốn về Hải Phòng, nếu chưa cần thiết thì sau 15 ngày nữa hãy về. Trong nội bộ thành phố cũng như thế, phải thực sự cần thiết mới ra ngoài, nếu không, mong bà con ở nhà, ngay cả việc đi bộ cũng phải hạn chế".

Ông Lê Văn Thành cũng khẳng định các cửa hàng cung cấp lương thực, thực phẩm vẫn tiếp tục hoạt động 100%, các chợ vẫn duy trì hoạt động bình thường. Những khu vực nào quá khó khăn, thành phố sẽ chuyển lương thực, thực phẩm đến đó.

Thông tin này là rất quan trọng vì trong chiều 31.3, ở nhiều chợ dân sinh tại Hải Phòng đã có tình trạng người dân đổ xô đi mua đồ tích trữ.

Hải Phòng cũng quyết định dừng các tuyến phà đi từ tỉnh ngoài đến thành phố. Các hoạt động kinh doanh xổ số, đánh giày, bán hàng rong, trò chơi điện tử có thưởng cũng dừng hoạt động.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, chỉ những trường hợp thật sự cần thiết đến làm việc tại công sở, hạn chế mức độ thấp nhất người đến cơ quan.

Tuy vậy, các cơ quan vẫn phải đảm bảo bố trí người đến làm để thực hiện một số nhiệm vụ cần thiết, cấp bách. Thủ trưởng các đơn vị căn cứ thực tế nhiệm vụ để ra các quyết định cụ thể. Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở.

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác