VnReview
Hà Nội

Chim Sẻ Đi Nắng và cộng đồng AoE quyên góp hơn 250 triệu đồng ủng hộ phòng chống Covid-19

Tối 31/3, kèo đấu 2vs2 random 'siêu kinh điển' trong bộ môn AoE giữa Chim Sẻ Đi Nắng – Chipboy và BiBi – Hồng Anh đã diễn ra nhằm gây quỹ ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Theo kế hoạch ban đầu, ngày 1/4 trận đấu 2vs2 random giữa Chim Sẻ Đi Nắng – Chipboy và BiBi – Hồng Anh sẽ diễn ra và đến ngày 2/4 thì trận đấu 4vs4 random giữa Liên quân Ego và Liên quân VEC sẽ diễn ra đều nhằm gây quỹ ủng hộ phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, sau khi có chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ thì thể loại 'đặc sản' của AoE Việt Nam (4vs4 random) đã bị hủy còn trận đấu 2vs2 random được tổ chức sớm hơn 1 ngày.

Trận đấu 2vs2 random 'siêu kinh điển' của làng AoE Việt Nam tối 31/3 là sự góp mặt của 4 game thủ hàng đầu hiện nay. Bộ 3 sinh năm 1996 gồm Chim Sẻ Đi Nắng, BiBi, Hồng Anh từ trước đến nay vẫn được xếp vào hàng siêu sao của cộng đồng đế chế còn Chipboy hiện đang có phong độ rất cao khi gần đây đã chiến thắng cả Chim Sẻ Đi Nắng trong một trận đấu solo random.

Hồng Anh (thứ 2 từ trái sang) và Chim Sẻ Đi Nắng (thứ 3 từ trái sang) là những game thủ góp mặt trong trận 2vs2 random 'siêu kinh điển' tối 31/3

Chính vì hội tụ những game thủ giỏi và được yêu thích bậc nhất làng AoE Việt Nam nên trận 2vs2 random 'siêu kinh điển' tối 31/3 diễn ra vô cùng kịch tính. Cặp đôi Chim Sẻ Đi Nắng - Chip boy được đánh giá yếu hơn nhưng bất ngờ dẫn trước đối thủ 2 set đấu với tỷ số lần lượt là 3 - 2 và 3 - 0. Tuy nhiên, vào đúng lúc khó khăn nhất thì cặp BiBi - Hồng Anh lại bừng tỉnh và thắng liền 2 set sau đó với các tỷ số 3 - 0 và 3 - 1. Kết thúc trận đấu, 2 đội hòa nhau với tỷ số 2 - 2.

Điểm đặc biệt là trước và trong khi trận đấu kể trên diễn ra, cộng đồng AoE Việt Nam có tổ chức phát động phong trào gây quỹ ủng hộ phòng chống Covid-19. Theo thống kê, đến hết trận đấu, tổng số tiền quyên góp được từ 786 cá nhân, tổ chức trong cộng đồng lên tới 254 triệu đồng. Danh sách những người đóng góp đã được công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng và số tiền kể trên sẽ được gửi đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Theo một số nguồn tin, trong thời gian những ngày cách ly toàn xã hội, nền AoE Việt Nam sẽ có những biến động nhất định và các trận đấu giao hữu sẽ không còn được diễn ra thường xuyên. Đồng thời, các biện pháp vệ sinh phòng dịch với game thủ sẽ được yêu cầu gắt gao hơn nhằm đảm bảo sức khỏe cho mỗi cá nhân.

AoE là tựa game được phát hành bởi Microsoft Game Studios vào năm 1997. Kể từ đó đến nay, AoE vẫn thu hút được sự quan tâm rất lớn của người chơi đến từ Việt Nam và Trung Quốc. Minh chứng là những kỷ lục người xem livestream trên Facebook gaming phần lớn thuộc về Chim Sẻ Đi Nắng ở tựa game này. Ở Việt Nam, AoE còn được gọi với tên là 'Đế chế'.

Chim Sẻ Đi Nắng tên thật là Nguyễn Đức Bình, quê ở Đan Phượng (Hà Nội). Anh là game thủ nổi tiếng nhất Việt Nam ở tựa game AoE hiện nay, thuộc thế hệ 'vàng' sinh năm 1996 của nền AoE Việt. Chim Sẻ Đi Nắng chơi 'Đế chế' từ khi học khoảng lớp 8 và được mọi người biết đến vào năm 2011 (khi đang học lớp 9) bởi lần lượt đánh bại các 'huyền thoại' của tựa game này là Tiểu Bạch Long, Long Thiếu gia, Dinosaur... ở nội dung solo Random. Từ đó đến nay, từ 'thần đồng AoE Việt' Chim Sẻ Đi Nắng đã phát triển, thi đấu rất thành công và trở thành 'huyền thoại của AoE' của Việt Nam cũng như trên thế giới.;

T.T

Chủ đề khác