VnReview
Hà Nội

WHO: Hãy chơi video game để đẩy lùi Covid-19

Theo khuyến cáo mới đây của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mọi người được khuyến khích chơi video game trong bối cảnh đại dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu chững lại.

Ray Chambers, đại sứ WHO toàn cầu viết trên Twitter với thông điệp như sau: "Chúng ta đang trong thời điểm quan trọng để chống lại đại dịch. Các công ty game hầu như đều có fan trên khắp thế giới. Do đó chúng tôi khuyên khích mọi người chơi game ở nhà. Giữ khoảng cách tiếp xúc và nhiều biện pháp khác sẽ giúp chúng ta khống chế được đại dịch và cứu nhiều mạng người".

Chambers đã sử dụng hastag #PlayApartTogether. Đây là một trào lưu mới do WHO tạo ra để khuyến khích mọi người trên thế giới đoàn kết với nhau nhưng vẫn phải giữ khoảng cách đủ an toàn.

Trong thời điểm cả thế giới đang phải gồng mình chống lại đại dịch Covid-19, sáng kiến trên hứa hẹn sẽ khuyến khích mọi người lạc quan hơn và tiếp tục ở trong nhà để tránh lây lan trong xã hội.

Một trong số các nhà phát hành game đang tham gia vào sáng kiến này là Activision Blizzard, công ty sở hữu nhiều tựa game đình đám như Call of Duty, Tony Hawk, World of Warcraft, Diablo, Overwatch,…

CEO Activision Blizzard, ông Bobby Kotick tin tưởng, đây là một sáng kiến cần thiết để đảm bảo mọi người vừa có thể kết nối với nhau nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Không ngạc nhiên khi tựa game Call of Duty: Warzone đã thu hút tới hơn 10 triệu người chơi kể từ ngày 10/3.

Một số studio game khác cũng đã công bố các phần thưởng hoặc miễn phí nhiều tựa game thú vị để kêu gọi người chơi ở nhà trong mùa dịch này, ví dụ như Ubisoft và Crystal Dynamics.

Tiến Thanh

Chủ đề khác