VnReview
Hà Nội

Em bé 6 tuần tuổi tử vong có thể là nạn nhân Covid-19 nhỏ tuổi nhất thế giới

Một em bé người Mỹ sáu tuần tuổi đã tử vong sau khi dương tính với virus SARS-CoV-2 và hiện là nạn nhân nhỏ tuổi nhất thế giới.

Một em bé 6 tuần tuổi đã tử vong vì dương tính với Covid-19 tại Connecticut

Theo từ Metro, em bé đã chết ở Connecticut (Mỹ) tuần trước. Thống đốc Ned Lamont đã mô tả tình huống này là "thật sự đau lòng".

Ông Lamont đã viết trên Twitter rằng: "Ngày hôm nay, với tất cả nỗi buồn đau, chúng ta xác nhận trường hợp tử vong trẻ em đầu tiên ở Connecticut liên quan đến COVID-19. Một em bé sơ sinh 6 tuần tuổi ở khu vực Hartford được đưa đến bệnh viện trong trạng thái không có phản ứng vào cuối tuần trước và đã không qua khỏi nguy kịch".

"Các xét nghiệm cho thấy em bé dương tính với COVID-19. Đây là điều vô cùng đau lòng. Chúng tôi tin rằng đây là một trong những mạng sống bé nhất bị cướp mất do các biến chứng liên quan đến COVID-19".

"Loại virus này tấn công tất cả chúng ta không chút thương xót. Điều này cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ở nhà và hạn chế tiếp xúc với người khác. Cuộc sống của bạn và cuộc sống của mọi người thực sự phụ thuộc vào hành vi của bạn theo đúng nghĩa đen. Chúng tôi gửi những lời cầu nguyện đến với gia đình vào thời điểm khó khăn này".

Theo thông tin, em bé sơ sinh đã không có phản ứng gì khi đến bệnh viện Hartford, nơi em bé tử vong.

Tính đến hôm nay, nước Mỹ đã có 210.000 người nhiễm Covid-19 và hơn 4.700 người tử vong vì căn bệnh này.

Thoa Bảo

Chủ đề khác