VnReview
Hà Nội

Yêu cầu các bệnh viện tạm dừng toàn bộ dịch vụ của Công ty Trường Sinh

Theo Tuổi trẻ, tính đến ngày hôm nay, đã có 26 trong số 222 bệnh nhân Covid-19 ở Việt Nam là nhân viên Công ty Trường Sinh.

Chiều nay (2/4), Tuổi trẻ online cho hay, Bộ Y tế đã yêu cầu các bệnh viện tạm dừng toàn bộ dịch vụ của Công ty Trường Sinh, rà soát kiểm tra sức khỏe toàn bộ nhân viên công ty này và bệnh viện, khử khuẩn bệnh viện và tìm đơn vị cung cấp mới trong khi Công ty Trường Sinh tạm ngừng cung cấp dịch vụ.

Tính đến ngày hôm nay, đã có 26 trong số 222 bệnh nhân Covid-19 ở Việt Nam là nhân viên Công ty Trường Sinh, tất cả 26 người này làm việc tại nhà ăn Bệnh viện Bạch Mai.

Yêu cầu các bệnh viện tạm dừng toàn bộ dịch vụ của Công ty Trường Sinh

Theo Bộ Y tế, qua kiểm tra cho thấy, Công ty Trường Sinh đang cung cấp dịch vụ tại 5 bệnh viện là: Bệnh viện Bạch Mai (cả 2 cơ sở tại Hà Nội và Hà Nam), Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Hữu nghị; Bệnh viện A Thái Nguyên.

Bệnh viện Bạch Mai đã xét nghiệm cho 91 người làm việc cho Công ty Trường Sinh và trên 650 người có liên quan, đến nay phát hiện 26 mẫu dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên công ty; Ở Bệnh viện Hữu Nghị, 15 mẫu của nhân viên Công ty Trường Sinh đều âm tính; Ở Bệnh viện Nội tiết Trung ương, 19 nhân viên Trường Sinh có kết quả âm tính; Tại Bệnh viện A Thái Nguyên, 4 nhân viên Công ty Trường Sinh có kết quả âm tính.

Lãnh đạo Bệnh viện Nội tiết Trung ương thông tin trên Người lao động, những nhân viên cung cấp suất ăn cho viện này không liên quan tới các nhân viên phục vụ tại Bệnh viện Bạch Mai. Đây là hai tổ nhân viên cung cấp suất ăn đều làm việc tách biệt nhau tại 2 đơn vị. Hiện bệnh viện đang kiểm soát chặt chẽ công tác phòng chống dịch, đặc biệt tại khu vực nhà ăn cùng các nhân viên cung cấp suất ăn, đồng thời tìm đơn vị cung cấp suất ăn mới trong trường hợp toàn bộ nhân viên Công ty Trường Sinh buộc phải cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Còn PGS-TS Nguyễn Thanh Hà, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị cho hay, viện đã đóng cửa, phong tỏa tạm thời toàn bộ khu vực căng-tin bệnh viện, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực nhà ăn, căng-tin bệnh viện để đảm bảo an toàn.

Cũng theo nguồn trên, lãnh đạo Bệnh viện A Thái Nguyên nói, Công ty TNHH Trường Sinh có một siêu thị nhỏ ở trong bệnh viện và 4 nhân viên làm công việc bán hàng tại đây, chứ không cung cấp suất ăn hay nước uống. Bệnh viện đã tiến hành điều tra dịch tễ với 4 nhân viên này và thực hiện tờ khai tờ khai y tế ngay khi nhận được yêu cầu của Bộ Y tế về việc rà soát người Công ty Trường Sinh.

"4 nhân viên cho biết, từ 8/3 không nhân viên nào có tiếp xúc, giao dịch với nhân viên từ "công ty mẹ" và cũng không nhận bất cứ chuyến hàng nào. Bệnh viện cũng đã cho làm xét nghiệm PCR (xét nghiệm khẳng định) với 4 nhân viên này, kết quả xét nghiệm là âm tính với SARS-CoV-2", tờ Người lao động ghi nhận.

Trước đó, tại phiên họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội với các quận, huyện, diễn ra hôm 1/4, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nói, hiện nay nguy cơ lớn nhất là ổ dịch từ Công ty Trường Sinh và đáng chú ý thành phố đã có trường hợp lây F2 trở thành F0 ở quận Long Biên.

Ông Chung chia sẻ, bài học ở Bênh viện Bạch Mai còn nguyên giá trị, đồng thời nêu: "Chúng ta cũng phải kiểm tra tương tự ở các bệnh viện khác bởi nếu nếu là nguồn lây nhiễm sẽ lây lan rất nhanh giống như "nước đầu nguồn", khi mà nó cứ chạy xuống dưới thì ngày càng ngày càng to. Chúng ta phải chú ý đến nguồn gốc lây bệnh, có phản ứng nhanh hơn, nhận biết kịp thời hơn".

Theo SoHa

Chủ đề khác