VnReview
Hà Nội

Nhà mạng Việt Nam đặt hashtag, đổi tên mạng, nhắc người dân ở nhà tránh dịch

Từ sáng 2/4, các nhà mạng lớn tại Việt Nam đã thay đổi tên mạng trên điện thoại, bổ sung thông điệp "Hãy ở nhà" trong thời gian cách ly xã hội do đại dịch Covid-19.

 

Hashtag mới được các nhà mạng tại Việt Nam bổ sung để nhắc nhở mọi người ở nhà tránh dịch Covid-19

Đây chính là lời nhắc nhở thiết thực để mọi người cùng nhau ở nhà, không ra ngoài trừ trường hợp thực sự cần thiết theo lời khuyên cách ly toàn xã hội trong 15 ngày tại Việt Nam, bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/4.

Cả 3 nhà mạng lớn tại Việt Nam là Viettel, Vinaphone và Mobifone đã thêm các hashtag #StayHome hoặc #HayONha với thông điệp kêu gọi người dùng ở để bảo vệ sức khỏe, giảm sự lây lan của virus đến mức tối đa.

Lời nhắc nhở này đã khiến cộng đồng mạng cảm thấy thú vị. Trên mạng xã hội, không ít người dùng chia sẻ ảnh chụp màn hình điện thoại, với hashtag #StayHome hoặc #HayONha luôn hiện diện ở góc để nhắc nhở chúng ta luôn thực hiện tốt lời khuyên.

Tất nhiên, không ít người dùng cảm thấy bối rối khi thấy tên mạng thay đổi. Do sử dụng tiếng Anh, nhiều người không hiểu #StayHome là gì nên nhầm tưởng điện thoại bị lỗi. Sau đó, hashtag đã được đổi thành tiếng Việt (#HayONha) để mọi người dễ hiểu hơn. Ngoài ra, các từ khóa "Stay Home", "Stay Home trên iPhone" hoặc "Stay Home là gì" cũng trở thành xu hướng tìm kiếm trên Google.

Cộng đồng mạng chia sẻ về hashtag mới trên điện thoại

Hiện có rất nhiều người đã nhìn thấy hashtag mới. Nếu chưa, bạn có thể bật chế độ máy bay rồi tắt, khi đó máy sẽ tìm kiếm nhà mạng và có thể hiện hashtag này. Ngoài ra, hashtag mới hiện chỉ đang xuất hiện trên iPhone và iPad, hy vọng Android cũng sẽ có trong thời gian sớm nhất.

Bên cạnh đổi hashtag, các cơ quan nhà nước như Bộ Y tế, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Nhân dân các địa phương đã liên tục nhắn tin để cập nhật tình hình, kêu gọi người dân thực hiện các biện pháp nhằm phòng tránh đại dịch Covid-19.

Cộng đồng mạng thế giới chia sẻ hashtag kêu gọi ở nhà được nhà mạng thay đổi

Không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới, nhiều nhà mạng cũng bổ sung hashtag #StayHome trên điện thoại để kêu gọi mọi người cùng nhau ở nhà. Trong những ngày qua, nhiều người dùng tại Đức, Bỉ, Peru, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Australia... cũng đồng loạt chia sẻ ảnh chụp màn hình với hashtag #StayHome (hoặc theo ngôn ngữ bản địa) để nhắc nhở rằng hãy ở nhà để ngăn chặn sự lây lan của virus. ;

Phúc Thịnh

Chủ đề khác