VnReview
Hà Nội

Mắt đỏ có thể là triệu chứng nhiễm Covid-19

Virus corona có rất nhiều triệu chứng, dù đa phần không đặc hiệu và có thể nhầm với cúm mùa, dị ứng.

Nhân viên y tế bên ngoài bệnh viện Elmhurts ở New York, tâm điểm dịch lớn nhất nước Mỹ lúc này. Ảnh: Reuters

Trả lời hãng tin;CNN ngày 24/2, Earnest, một y tá làm việc tại Kirkland, bang Washington (Mỹ) đã chia sẻ về triệu chứng xuất hiện trên tất cả bệnh nhân nhiễm Covid-19 mà cô điều trị, đó là mắt đỏ.

Trung tâm Life Care nơi Earnest làm việc là một trong những nơi nhiễm virus nặng nhất, đã ghi nhận ít nhất 37 ca tử vong do nhiễm Covid-19 - con số mà Earnest gọi là "thảm kịch".

Theo Earnest, đây là triệu chứng đặc trưng để bác sĩ xác định bệnh nhân cần được chăm sóc. Nếu một bệnh nhân có mắt đỏ được Earnest báo cáo, giường bệnh sẽ được bố trí ngay lập tức.

Đa phần triệu chứng nhiễm Covid-19 như sốt, ho khan, đau họng khá mơ hồ và không đặc hiệu, có thể nhầm với cúm mùa và dị ứng. Khó thở và đau ngực là những dấu hiệu nghiêm trọng hơn, có thể xác định rõ. Hiện chưa có tổ chức nào xác nhận mắt đỏ là triệu chứng nhiễm virus corona.

"Mắt của họ có triệu chứng giống như dị ứng. Phần trắng của mắt không đỏ, nhưng có một quầng đỏ bao ngoài mắt", Earnest chia sẻ

Dù vậy, mắt đỏ cũng là dấu hiệu của dị ứng, kết quả sau khi khóc và nhiều nguyên nhân khác. Đây là thông tin cần được nghiên cứu kỹ bởi nhiều bệnh nhân nhiễm virus - hoặc ít nhất tại cơ sở mà Earnest làm việc - có triệu chứng này.

Mỹ hiện là ổ dịch Covid-19 lớn nhất thế giới. Tính đến nay, đất nước này ghi nhận hơn 240.000 ca nhiễm, trong đó hơn 5.900 ca tử vong với hơn 8.800 ca đã phục hồi.

Nếu xuất hiện bất cứ triệu chứng cho là nhiễm virus corona, bạn vẫn nên tự cách ly ở nhà để theo dõi, hoặc liên hệ các cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ xử lý kịp thời.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác