VnReview
Hà Nội

Công an huyện Đại Từ điều tra khai báo y tế gian dối của bệnh nhân thứ 178

Bệnh nhân 178 đã khai báo không trung thực, cơ quan y tế phải nhiều lần truy hỏi thì mới thừa nhận vừa trở về từ Bệnh viện Bạch Mai và là nhân viên Công ty Trường Sinh, làm việc tại bếp ăn của bệnh viện.

Ngày 2/4, ông Nguyễn Mạnh Hoạt, Phó chủ tịch UBND huyện Đại Từ (Thái Nguyên), xác nhận đã chỉ đạo Công an huyện Đại Từ củng cố hồ sơ để xử lý hành vi khai báo y tế không trung thực của bà H.T.N (44 tuổi, trú xã Phú Thịnh, huyện Đại Từ), là bệnh nhân Covid-19 thứ 178 tại Việt Nam.

Ca nhiễm Covid-19 thứ 178 khai báo lòng vòng khiến nhiều người phải cách ly

Theo ông Hoạt, khi được Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ tiếp nhận, bệnh nhân;178 đã khai báo không trung thực, cơ quan y tế phải nhiều lần truy hỏi thì bệnh nhân này mới thừa nhận vừa trở về từ Bệnh viện Bạch Mai và là nhân viên Công ty Trường Sinh, làm việc tại bếp ăn của bệnh viện.

Hành vi khai báo không trung thực này đã khiến 20 người (8 bệnh nhân đang điều trị và 12 nhân viên y tế tại Bệnh viện đa khoa huyện Đại Từ) phải thực hiện cách ly tập trung, xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 (đến nay đều âm tính).

Liên quan đến bệnh nhân 178, đã có 43 người tiếp xúc F1 đang được cách ly tại cơ sở y tế; 372 người tiếp xúc F2 và 962 người tiếp xúc F3 đang được cách ly tại gia đình có sự theo dõi sức khỏe của cán bộ y tế và chính quyền địa phương.

Cùng ngày, thượng tá Trần Minh Cường, Trưởng công an huyện Đại Từ, cũng xác nhận vụ việc liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 178 đang được điều tra, các bước xử lý tiếp theo sẽ chờ đến khi bệnh nhân này khỏi bệnh.

Theo Thanh niên

Chủ đề khác