VnReview
Hà Nội

Những tính năng ẩn thú vị của iOS 5

Sau khi iPhone của bạn đã cập nhật phiên bản mới nhất của iOS 5, hãy điểm qua những tính năng mà Apple đã đưa vào phiên bản lần này nhưng có thể bạn chưa biết.

iOS 5 đã được cập nhật và mặc dù còn một vài trục trặc, nhưng không đáng kể so với những gì Apple đem lại cho chúng ta lần này. Giống như iPad và iPhone, iOS 5 có những quân bài chiến lược về tính năng và ứng dụng với một trải nghiệm hoàn toàn mới. Lưu ý một số tính năng dưới đây không tương thích với các phiên bản cũ,

Hỗ trợ cảm ứng (Assitive touch)

Gần như không cần dùng đến ngón tay, Assitive Touch cho phép bạn tương tác với thiết bị chỉ việc nghiêng và di chuyển, hay chạm vào. Có một loạt chuyển động đã được mặc định sẵn và tương ứng với các lệnh nhất định, ví dụ: bạn chỉ cần lắc nhẹ iPhone để lock màn hình.

Và đây là cách thiết lập: chọn Settings/ Accessibility, bạn sẽ nhìn thấy tab AssistiveTouch ở phía dưới của màn hình. Switch nó sang trạng thái On và một biểu tượng nhỏ sẽ hiện ra ở góc dưới bên phải, cung cấp cho bạn các tùy chọn với sự tương tác của tối đa 4 ngón tay và thiết lập mệnh lệnh cho mỗi tương tác đó. Bạn cũng có thể chọn Device để chọn thao tác.

Một cách khác là chọn tab “Create custom gesture”. Bạn sẽ “vẽ” lên màn hình, ấn Stop và lưu lại, và nó sẽ ở trong mục Favorite của geusters menu. Mặc dù không biết chính xác cách nó họat động, nhưng việc vẽ vời đó cũng khá thú vị.

Giấu lịch sử tìm kiếm Safari

Trình duyệt Safari được tiết lộ là đã có thay đổi lớn và tốc độ sẽ nhanh hơn. Safari cũng cho phép người dùng ẩn đi lịch sử tìm kiếm. Đầu tiên chọn Setting/ tìm Safari, bạn sẽ nhìn thấy tab Private Browsing. Kích hoạt trạng thái đó và trình duyệt sẽ không hề lưu lại bất kì thông tin nào về việc lướt web của bạn, và sẽ không hiển thị trang web cuối cùng bạn vào trong lần đăng nhập trước. Bạn có thể xóa History của mình tại đây.

Chụp ảnh bằng headphone

Một điều đáng chú ý là tính năng chụp ảnh mới của iPhone 4 và 4S. Giờ đây người dùng có thể chụp ảnh bằng nút Volume và camera vẫn được kích hoạt khi ở chế độ khóa màn hình (locked screen). Nếu như thế vẫn chưa đủ, bạn nhấn nút Volume trên dây headphone và máy ảnh cũng được kích hoạt.

Đa số người dùng có thể hoài nghi và thờ ơ với sự thay đổi này, nhưng khi cầm trên tay iPhone 4 và đặc biệt là iPhone 4S, Apple đã làm được nhiều hơn là 1 camera điện thoại point & shoot. Với headphone, đôi tay bạn thoát khỏi tư thế chụp ảnh gò bó, và hoàn toàn tập trung cho 1 bức ảnh đẹp.

Hỗ trợ tìm đường trên bản đồ

Phần nâng cấp này rất quan trọng, nhưng Apple không chú ý giới thiệu về nó. Người dùng thậm chí không cần kích hoạt hay làm bất kì thứ gì, chỉ đơn giản là tận hưởng tính năng tuyệt vời của nó. Tuy nhiên có 1 hạn chế về sự lựa chọn. Khi muốn tìm đường đến một địa điểm, sẽ chỉ có 3 tuyến đường được đưa ra.

Tùy chỉnh về độ rung và đèn LED

Trào lưu nhạc chuông đã không còn hấp dẫn nữa, đã đến lúc thay đổi, tinh tế và không ồn ào. iOS 5 cho phép người dùng thay đổi cách “làm mình làm mẩy” của iPhone khi có tin nhắn hoặc cuộc gọi.

Với chế độ rung, vào Contact và chọn 1 danh bạ nào đó. Chọn Edit/ Create new vibration, và hãy viết một giai điệu cho riêng mình !

Khi iPhone ở chế độ im lặng, nó sẽ thông báo bằng cách nhấp nháy đèn LED: chọn General Settings/ Accessibility / kích hoạt LED Flash for Alerts.

Loại bỏ biểu tượng Newsstand

Hãy tạo một thư mục mới bằng cách kéo 2 ứng dụng lại với nhau. Trong khi thư mục đó còn chưa hiển thị hết (khoảng thời gian rất ngắn nhưng vẫn có thể nhận ra), kéo biểu tượng Newsstand vào trong thư mục đó nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, đừng mở lại nó, vì có thể iPhone của bạn sẽ bị treo.

Theo DigitalTrends

Chủ đề khác