VnReview
Hà Nội

Gần 80% CĐV Heerenveen phản đối giữ lại Văn Hậu, vì đâu nên nỗi?

Một cuộc bình chọn vừa được Fean Online, chuyên trang về CLB Heerenveen tiến hành để hỏi CĐV về việc đội bóng này có nên ký tiếp hợp đồng với những cầu thủ theo dạng mượn từ CLB khác.

Theo đó, trước câu hỏi 'Heerenveen có nên gia hạn hợp đồng mượn Đoàn Văn Hậu' thì có tới 78,6% lượng người bình chọn cho rằng Heerenveen không nên ký tiếp hợp đồng với cầu thủ người Thái Bình và chỉ 21,4% CĐV đưa ra bình chọn ngược lại. Hiện cuộc bình chọn đã kết thúc, thu về 440 lượt trả lời từ CĐV của Heerenveen.

Kết quả bình chọn CĐV Heerenveen dành cho Văn Hậu

Kết quả bầu chọn của CĐV Heerenveen dành cho Văn Hậu thực sự không phải là điều quá bất ngờ. Anh chưa thi đấu bất kỳ một phút nào tại CLB của Hà Lan ở giải vô địch quốc gia và mới chỉ vào sân 4 phút từ ghế dự bị tại Cúp quốc gia. Nơi Văn Hậu thường xuyên được thi đấu nhất là trong đội hình của Jong Heerenveen (đội trẻ của Heerenveen).;

Thậm chí, khi Heerenveen thi đấu rất bết bát ở quãng thời gian sau kỳ nghỉ đông với chuỗi trận toàn hòa và thua rất dài, khủng hoảng trầm trọng ở hàng thủ thì Văn Hậu cũng không được vào sân. Anh làm bạn với ghế dự bị trong một khoảng thời gian rất dài mới có cơ hội vào sân 3 phút ở Cúp quốc gia Hà Lan rồi sau đó lại dự bị tiếp và chưa có cơ hội vào sân tính đến trước khi giải vô địch quốc gia Hà Lan phải hoãn lại vì ảnh hưởng của Covid-19.

Cũng vì không được ra sân trong một khoảng thời gian rất dài dù thể lực đa phần ở trạng thái tốt khiến CĐV Heerenveen nghi ngờ về khả năng của Văn Hậu. Nhất là khi anh nhận mức lương rất cao tại CLB của Hà Lan. Dù còn là một cầu thủ trẻ nhưng cầu thủ người Thái Bình nhận lương khoảng 450.000 Euro/năm trước thuế và hơn 217.125 Euro/năm sau thuế tại đội bóng của Hà Lan. Mức thu nhập này cao thứ 4 tại Heerenveen chỉ sau Ricardo van Rhijn (307.000 Euro mỗi năm), Daniel Hoeegh (296.000 euro mỗi năm) và Nemanja Mihajlovic (260.000 euro mỗi năm).

Việc Văn Hậu nhận lương cao ở Heerenveen là điều bình thường khi anh là cầu thủ ngoài khối Liên minh châu Âu (EU). Theo quy định, những cầu thủ có quốc tịch ngoài EU muốn thi đấu ở giải vô địch quốc gia Hà Lan phải có giấy phép lao động ở nước ngoài và mức lương tối thiểu trước thuế là 394.616 Euro (với cầu thủ trên 20 tuổi). Tuy nhiên, trong đội hình của Heerenveen hiện tại cũng có 1 cầu thủ có quốc tịch ngoài EU là Chidera Ejuke. Tiền đạo này nhận lương ít hơn Văn Hậu nhưng đã được chơi 25 trận và ghi 9 bàn thắng, có 4 kiến tạo tại giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa này. Chidera Ejuke cũng gia nhập Heerenveen từ hè 2019 như Văn Hậu.

Có vẻ như, chuyện lương cao nhưng đóng góp quá ít cho đội bóng chính là lý do khiến Văn Hậu không được các CĐV của Heerenveen mong muốn giữ lại. Hiện tại, giải VĐQG Hà Lan đã tạm hoãn do ảnh hưởng của Covid-19. Văn Hậu đang tập luyện tại nhà và hợp đồng của anh với Heerenveen sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2019 - 2020.

Thành tích trên sân cỏ của từng cầu thủ có ảnh hưởng lớn đến việc CĐV có muốn giữ họ ở lại hay không. FeanOnline cũng tổ chức cho 3 cầu thủ khác ngoài Văn Hậu và đang thi đấu cho Heerenveen theo dạng cho mượn. Trong đó, Sven Botman (người Hà Lan) nhận được tới 95,9% lượt đồng ý nên giữ lại và chỉ 4,1% lượt không đồng ý. Anh thi đấu ở hàng phòng ngự, đã thi đấu 26 trận mùa này ở giải vô địch quốc gia Hà Lan cho Heerenveen và ghi được 2 bàn thắng, 4 kiến tạo.

Alen Halilovic (người Croatia) nhận được 78,9% lượt đồng ý giữ lại và 21,1% lượt không đồng ý. Anh đã thi đấu 17 trận cho Heerenveen ở giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa này, ghi được 1 bàn thắng và kiến tạo 1 lần. Jens Odgaard (người Đan Mạch) nhận được 9,2% lượt đồng ý giữa lại và 90,8 lượt phản đối. Điều này có nghĩa trong mắt CĐV của Heerenveen, hình ảnh của cầu thủ này còn tệ hơn cả Văn Hậu. Anh thi đấu 24 trận tại giải vô địch quốc gia Hà Lan mùa này cho Heerenveen, ghi được 7 bàn và kiến tạo 1 lần. Tuy ra sân khá nhiều nhưng Jens Odgaard lại cho thấy sự sa sút đáng lo ngại ở nửa sau của mùa giải.

Heerenveen gần đây liên tục phải chịu áp lực nặng nề về mặt tài chính. Nhiều nguồn tin cho rằng CLB này lỗ tới 6,1 triệu Euro trong năm 2019 và 5,8 triệu Euro trong năm 2018. Những ngày đầu năm 2020, khi mà hoạt động bóng đá ở Hà Lan đang phải hoãn lại thì tình hình tài chính của Heerenveen chắc chắn còn nhiều khó khăn hơn.

Cựu HLV của CLB Heerenveen - ông Gertjan Verbeek từng trả lời rất thẳng thắn về Văn Hậu: 'Những người biết về Văn Hậu đều nói rằng cậu ấy chẳng có gì giỏi cả. Nhưng Văn Hậu vẫn kiếm được mức lương rất cao, 450.000 Euro mỗi năm. Toàn bộ phòng thay đồ của Heerenveen đều biết điều này và họ nói rằng đó chỉ là bản hợp đồng thương mại. Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận điều đó, không bao giờ'.

T.T

Chủ đề khác