VnReview
Hà Nội

Xử phạt 4 kẻ "chủ mưu" tổ chức ăn nhậu trong khu cách ly

4 đối tượng được xác định đóng vai trò tổ chức cho gần 30 người tụ tập, ăn nhậu trong một khu cách ly ở Quảng Bình đã bị xử phạt hành chính với mức 200.000 đồng/người.

Thông tin trên được ông Bùi Anh Tuấn - Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa (Quảng Bình) xác nhận vào tối 6-4.

Xử phạt 4 kẻ "chủ mưu" tổ chức ăn nhậu trong khu cách ly

Hình ảnh nhóm gần 30 người tụ tập ăn nhậu tại khu cách ly được phát tán trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận

Ông Tuấn cho biết chiều cùng ngày, ông đã ký quyết định xử phạt 4 đối tượng đóng vai trò tổ chức ăn nhậu trong khu cách ly tập trung ở Trung tâm Giáo dục Thường xuyên (GDTX) của huyện, với mức 200.000 đồng/người.

4 người này, gồm: Lê Minh Tư (33 tuổi, ngụ xã Châu Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình); Trần Văn Dương (48 tuổi, trú phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, Đà Nẵng); Nguyễn Đức Hòa (39 tuổi, ngụ thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) và Phạm Đức Phong (42 tuổi, ngụ xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình).

Đối với nhóm trên 20 người còn lại có tham gia bữa nhậu "ăn mừng" tại khu cách ly thì áp dụng hình thức cảnh cáo.

"Hành vi tổ chức ăn nhậu trong khu cách ly trong tình hình dịch bệnh phức tạp này là vô cùng nguy hiểm vì tiềm ẩn nguy cơ lây dịch. Tuy nhiên, hiện không có quy định cụ thể về chế tài dành cho việc tổ chức ăn nhậu mà chỉ có quy định chung về việc không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc dịch" - ông Tuấn cho hay.

Theo ông Tuấn, hình phạt này được áp dụng theo nghị 176 năm 2013 của Chính phủ, với nội không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Mức phạt được quy định cho vi phạm này là cảnh cáo đến phạt tiền từ 100-300 ngàn đồng nên UBND huyện Minh Hóa đưa ra mức phạt là 200.000 đồng.

Như Báo Người Lao Động thông tin, tối ngày 3-4, dư luận xôn xao khi Facebook lan truyền những bức ảnh khoảng 30 thanh niên tụ tập, tổ chức ăn nhậu trong một phòng cách ly tại Trung tâm GDTX huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình.

Nhóm người này khai rằng đã cùng nhau góp tiền, đặt mua trứng lộn, rượu, bia, hoa quả… qua mạng xã hội rồi lén đưa vào khu cách ly để nhậu. Lý do được những thanh niên này đưa ra là để "ăn mừng" vì gần hết hạn cách ly 14 ngày, sắp được trở về nhà nên tổ chức ăn nhậu.

Theo Người Lao Động

Chủ đề khác