VnReview
Hà Nội

YouTube xóa video tung tin 5G phát tán Covid-19

YouTube xác nhận sẽ ngừng đề xuất và xóa các video liên quan đến những thông tin sai lệch về công nghệ 5G và virus corona.

Công nghệ ngày nay đã khiến chúng ta dễ tin vào và cũng như phát tán các thông tin vô căn cứ. Giờ đây, YouTube bắt đầu càn quét, triệt hạ các video có nội dung sai lệch gây nguy hiểm trên nền tảng lưu trữ video của họ. Nhiều video sẽ bị tắt kiếm tiền, quảng cáo hoặc nặng hơn là bị xóa khỏi mục tìm kiếm vì có chứa nội dung độc hại.;

Theo The Guardian, YouTube sẽ loại bỏ hoàn toàn các video truyền bá thuyết âm mưu về mối liên quan giữa 5G và virus corona. Tuy nhiên, họ vẫn cho phép người dùng đăng tải nội dung về 5G mà không đề cập đến yếu tố virus. Cụ thể, YouTube cho biết như sau:

"Chúng tôi luôn có chính sách ngăn chặn video quảng cáo các phương pháp chữa bệnh vô căn cứ. Bất cứ khi nào người dùng gắn cờ video, chúng tôi sẽ nhanh chóng xem xét và xóa video vi phạm. Cùng với đó, chúng tôi bắt đầu giảm đề xuất các nội dung vượt quá giới hạn như thuyết âm mưu 5G lây truyền virus corona cho mọi người, gây hiểu lầm tai hại cho người dùng và các bên liên quan".

Quyết định này được đưa ra khi ở Anh, các cuộc tấn công trụ phát sóng 5G liên tiếp nổ ra. Hạ tầng của các nhà mạng bị tàn phá nặng nề bởi những người được cho là có tư tưởng về thuyết âm mưu các nền tảng mạng xã hội YouTube, Facebook liên quan đến sự bùng phát virus corona và mạng không dây 5G. Động thái này sẽ phần nào đảm bảo chỉ những thông tin xác thực mới được đưa đến tay người dùng.

Thái Âu

Chủ đề khác