VnReview
Hà Nội

Thủ tướng Anh có sức khỏe ổn định dù được đưa vào ICU

Trong một buổi trả lời phỏng vấn gần đây, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab ho biết Thủ tướng Boris Johnson đang có sức khỏe ổn định.

Theo Reuter, ngoại trưởng Anh Dominic Raab cho biết sức khỏe của Thủ tướng Anh hiện nay ổn định. Ông Boris Johnson cần hỗ trợ oxy theo quy trình tiêu chuẩn và không cần sự hỗ trợ nào khác. Ngoài ra, ông Dominic Raab cũng cho biết hiện Thủ tướng Anh không cần thở máy và vẫn tỉnh táo, giữ tinh thần lạc quan.

Ông Dominic Raab cho biết: 'Tôi tự tin rằng Thủ tướng Boris Johnson sẽ vượt qua bởi anh ấy là một chiến binh'. Ngoài ra, theo nhiều nguồn tin, Thủ tướng Anh không bị viêm phổi, không cần dùng máy thở hay biện pháp hỗ trợ hô hấp không xâm lấn.

Ông Boris Johnson năm nay 55 tuổi, nhậm chức Thủ tướng Anh từ tháng 7/2019. Ông được đưa vào bệnh viện để điều trị Covid-19 sau khi sốt và ho dai dẳng. Bạn gái đang mang thai của ông cũng xét nghiệm dương tính nCoV.

Trước đó, Văn phòng Thủ tướng nói rằng ông Johnson chỉ bị các triệu chứng nhẹ và nhập viện là 'bước đề phòng'. Phát ngôn viên Thủ tướng Anh cho hay ông Johnson bị sốt, ho nhưng không bình luận thông tin ông phải thở oxy. Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã chúc Thủ tướng Boris Johnson nhanh chóng bình phục hoàn toàn.

Ngày 10/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Anh - Nadine Dears trở thành nghị sĩ đầu tiên của nước này dương tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 27/3, Thủ tướng Anh Boris Johnson và Bộ trưởng bộ Y tế Matt Hancock thông báo nhiễm Covid-19 và đang tự cách ly. Ngày 2/4, ông Matt Hancock thông báo đi làm trở lại sau một tuần tự cách ly và đã hồi phục. Tuy nhiên, 1 ngày sau Thủ tướng Anh nói qua một đoạn video và cho biết ông vẫn sốt cao và chưa thể hồi phục. Ngày 4/4, vị hôn thê đang mang bầu của ông Boris Johnson tiết lộ đang tự cách ly khi có triệu chứng nhiễm bệnh. Ngày 5/4, Thủ tướng Anh được đưa vào bệnh viện khi bệnh tình nặng lên và đến ngày 6/4 thì được đưa vào ICU.

Trên thế giới hiện tại đã có hơn 1,4 triệu người dương tính với SARS-CoV-2, 294.149 ca phục hồi và 81.530 ca tử vong. Tại Anh, đã có 55.940 người nhiễm Covid-19, 320 ca phục hồi và 6.171 ca tử vong.

T.T

Chủ đề khác