VnReview
Hà Nội

Hoàng tử 77 tuổi và 150 thành viên hoàng gia Saudi Arabia nhiễm Covid-19

Tờ New York Times đưa tin, có tới khoảng 150 thành viên trong gia đình hoàng gia Saudi Arabia có thể đã nhiễm virus SARS-CoV-2.

Bệnh nhân COVID-19 thứ 50 âm tính rồi lại dương tính

Theo các báo cáo, Saudi Arabia phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19;đầu tiên từ 6 tuần trước. Kể từ đó đến nay, đã có 2.932 người ở quốc gia này được phát hiện nhiễm bệnh, 41 ca tử vong và 631 ca phục hồi.

Đặc biệt hơn, theo tờ New York Times, có khoảng 150 người là thành viên gia đình hoàng gia Saudi Arabia đã nhiễm Covid-19. Nhiều người trong số này được cho là đã đưa virus về nước sau khi đi du lịch ở châu Âu. Hoàng tử Faisal bin Bandar bin Abdulaziz al Saud, 77 tuổi, thống đốc của Riyadh và là cháu trai của vua Salman cũng đã xác nhận dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong khi đó, theo tờ Times, ông hiện đang chữa trị tại bệnh viện chuyên khoa King Faisal - nơi thường chăm sóc các thành viên của Hoàng gia Saudi Arabia.

Hoàng tử Faisal bin Bandar bin Abdulziz al Saud

Một báo cáo cho biết bệnh viện chuyên khoa King Faisal đã chuẩn bị 500 giường bệnh cho các thành viên của gia đình hoàng gia Saudi Arabia phòng khi đại dịch lan rộng hơn nữa tại quốc gia này. Hiện thái tử Mohammed bin Salman và nhiều bộ trưởng Saudi Arabia đang cách ly ở vùng duyên hải Biển Đỏ còn vua Salman cách ly tại một cung điện gần thành phố Jeddah.

Bộ trưởng Y tế Saudi Arabia Tawfiq al-Rabiah trả lời báo chí cho biết: 'Cuộc chiến chống dịch bệnh Covid-19 ở Saudi Arabia chỉ mới bắt đầu. Dự đoán sẽ có tối thiểu từ 10.000 - 200.000 ca bệnh trên khắp đất nước trong vài tuần tới'. Dự đoán trên dựa vào 4 nghiên cứu của Saudi Arabia và các chuyên gia quốc tế.

Saudi Arabia đã ngừng các chuyến bay đến và đi từ nước này cũng như một số thành phố đã áp đặt lệnh giới nghiêm sau 24h. Ông Rabiah cũng cảnh báo vương quốc đang phải đối mặt với 'thời điểm nguy kịch' trong cuộc chiến chống Covid-19. Theo một số nguồn tin, Saudi Arabia được cho là có nhiều hạn chế trong việc xét nghiệm Covid-19 khiến tình hình dịch bệnh thực tế không được phản ánh rõ ràng.

T.T

Chủ đề khác