VnReview
Hà Nội

Facebook bổ sung thêm chế độ Quiet Mode, giúp tắt tiếng thông báo cho các thiết bị di động

Facebook vừa công bố một chế độ "Quiet Mode" hoàn toàn mới cho ứng dụng di động chính của mình. Chế độ này sẽ tạm dừng "hầu hết" các thông báo đẩy và sẽ nhắc nhở bạn bật lại khi mở ứng dụng trên điện thoại nếu nó vẫn đang được kích hoạt.

Facebook bổ sung thêm chế độ Quiet Mode, giúp tắt tiếng thông báo cho các thiết bị di động

Chưa rõ các thông báo nào sẽ được miễn trừ trong chế độ này. Facebook cho hay, một số thông báo như cập nhật quyền riêng tư có thể được đưa đến người dùng một cách hợp lệ. Chế độ mới này cũng sẽ không trùng với thiết lập "tắt tiếng thông báo đẩy" hiện tại, vốn cho phép bạn dừng các thông báo đẩy, nhưng lại không dừng trong ứng dụng, trong một khoảng thời gian chỉ định.

Chế độ Quiet Mode mới này sẽ nằm trong mục "Thời gian bạn ở trên Facebook" (Your Time on Facebook), vốn được Facebook bổ sung vào hồi tháng 11/2018, sau khi các nền tảng và nhà sản xuất thiết bị lớn như Apple và Google, thúc đẩy tạo ra những ứng dụng giữ gìn sức khỏe số.

Facebook bổ sung thêm chế độ Quiet Mode, giúp tắt tiếng thông báo cho các thiết bị di động

Đây là một phần trong bản cập nhật lớn cho toàn bộ mục này mà Facebook sẽ bổ sung thêm xu hướng hàng tuần, theo dõi sử dụng ban ngày và so với ban đêm cũng như bộ đếm tổng số lượt truy cập. Bản cập nhật này hiện tại đã được đưa đến iOS và sẽ cập bến Android vào tháng 5 tới.

Chế độ Quiet Mode mới này có thể kích hoạt thủ công hoặc theo một lịch trình mà bạn đã đặt trước. Nó sẽ tạm dừng các thông báo từ trong ứng dụng, chẳng hạn như các huy hiệu Facebook Watch đáng ghét, và ở cấp độ hệ thống, bạn cũng sẽ không thấy những huy hiệu được đánh số trên iOS.

"Khi tất cả chúng ta điều chỉnh các thói quen mới và ở nhà, việc thiết lập ranh giới cho cách bạn sử dụng thời gian trực tuyến có thể sẽ hữu ích. Cho dù mục đích giúp bạn tập trung vào gia đình hay bạn bè, không bị mất ngủ hay quản lý cách bạn sử dụng thời gian của mình tại nhà, chúng tôi luôn có sẵn các công cụ để có thể giúp bạn tìm được sự cân bằng phù hợp cho cách bạn sử dụng Facebook", theo một cập nhật mới trên bài đăng thông tin COVID-19 của công ty.

Ngoài Quiet Mode, Facebook cho biết, họ cũng đã bổ sung các phím tắt mới vào những cài đặt thông báo và bảng thiết lập New Feeds, thế nên, "bạn có thể tận dụng tối đa thời gian cảu mình trên Facebook bằng cách kiểm soát loại bài đăng mà bạn thấy trong New Feed cũng như những cập nhật mà bạn sẽ nhận được".

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác