VnReview
Hà Nội

Tin thời tiết mới nhất: Miền Bắc trời rét, có nơi rét đậm rét hại, miền Trung miền Nam có mưa rào mưa giông

Trung tâm Khí tượng Thủy văn thông báo bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc hôm nay đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo thời tiết miền bắc

Khối không khí lạnh đêm nay sẽ tràn xuống miền Bắc. Ảnh: NCHMF

Khoảng chiều và đêm nay (11/4), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ở phía Đông Bắc Bộ, gần sáng và ngày 12/4 ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ chiều nay, các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; từ đêm nay mưa dông mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; từ ngày mai (12/4), mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên, riêng các tỉnh đồng bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ đêm nay, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ.;Nhiệt độ cao nhất các tỉnh thành giảm phổ biến từ 8 - 10 độ. Từ đêm nay, miền Bắc và tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An trời chuyển rét. Vùng núi phía bắc Bắc Bộ rét đậm, rét hại bao phủ trên diện rộng.

Từ đêm nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh. Từ ngày 12/4, vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận và vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động.

Khu vực Hà Nội từ tối đến đêm nay (11/4) có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ đêm nay trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-19 độ.

Thời tiết các vùng trên cả nước hôm nay:

Phía Tây Bắc Bộ có mưa rào và giông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ, có nơi dưới 19 độ; cao nhất từ 26-29 độ, khu Tây Bắc có nơi 29-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ sáng sớm có mưa và sương mù vài nơi, trưa chiều trời nắng; vùng núi phía Bắc từ chiều nay có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nền nhiệt ban ngày phổ biến 26-29 độ, vùng núi có nơi dưới 26 độ; về đêm trời chuyển rét.

Thời tiết Hà Nội có mưa vài nơi, chiều hửng nắng 26-29 độ; từ tối đến đêm có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm nay trời chuyển rét với nền nhiệt thấp nhất khoảng 16-19 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế xuất hiện mưa rào và giông vài nơi, buổi trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ; cao nhất 28-31 độ, có nơi 31-33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi.

Tây Nguyên ban ngày trời nắng, nhiệt độ từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; nền nhiệt giảm thấp nhất còn 20-23 độ.

Khu vực Nam Bộ nền nhiệt phổ biến 32-35 độ, có nơi trên 35 độ, trời nắng, có nơi nắng nóng. Chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại TP.HCM và Cần Thơ là 34 độ.

Theo Gia đình & Xã hội

Chủ đề khác