VnReview
Hà Nội

Việt Nam có 4 ca bệnh Covid-19 nguy kịch, chưa thoát nguy cơ tử vong

Theo thông tin từ bộ Y tế, Việt Nam hiện đang có 4 ca nhiễm Covid-19 ở tình trạng bệnh nặng, nguy kịch nhưng chưa có trường hợp nào tử vong.

Theo đó, tính đến sáng 11/4, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới sau 12h kể từ 18h ngày 10/4. Nước ta hiện có tổng cộng 257 ca nhiễm Covid-19, 144 ca phục hồi và chưa có ca tử vong nào. Trong số những ca nhiễm bệnh tại nước ta, có 159 người từ nước ngoài (chiếm 61,9%) và 98 người lây nhiễm thứ phát. Việt Nam hiện đang cách ly tổng cộng 75.337 người, trong đó có 1.290 người cách ly tập trung ở bệnh viện, 20.005 người cách ly tập trung ở các cơ sở khác và 54.042 người cách ly tại nhà/nơi lưu trú.

Theo Bộ Y tế, đến thời điểm này, Việt Nam có 4 trường hợp bệnh nhân Covid-19 đang trong tình trạng bệnh nặng, nguy kịch nhưng chưa có trường hợp nào tử vong. Giữ được đến thời điểm này là nỗ lực rất lớn của các y bác sĩ. PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Phó trưởng tiểu ban điều trị cho biết: '4 ca bệnh nặng có trường hợp xuất huyết não, suy đa phủ tạng, nhiễm trùng... Đến thời điểm này, các bệnh nhân dù trong tình trạng bệnh nặng, nguy kịch nhưng chưa có trường hợp nào tử vong'.

Ảnh minh họa

Trước đó, Bộ Y tế cũng đã thông báo về 4 trường hợp bệnh nặng nhiễm Covid-19 ở Việt Nam. Trong số đó, 3 người đang điều trị tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương là bệnh nhân số 20, bệnh nhân thứ 161 và bệnh nhân thứ 251 và 1 người điều trị tại Bệnh viện nhiệt bệnh nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh là bệnh nhân thứ 91.

Bệnh nhân thứ 19

Bệnh nhân thứ 19 là bác gái của bệnh nhân thứ 17, 64 tuổi, có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình. Người này được chỉ định ECMO (tim phổi nhân tạo) từ ngày 19/3 do bệnh tình trở nặng và đến ngày 4/4 thì được thông báo đã cai được ECMO, sức khỏe nhiều tiến triển. Hiện nay, bệnh nhân này vẫn phải thở máy, tuy nhiên lại xuất hiện cơn ngừng tuần hoàn vào ngày 8/4 và được hội đồng chuyên môn hội chẩn ngay trong đêm. Các báo cáo cho biết bệnh nhân này hiện nay đã có cải thiện, không tổn thương não sau ngừng tim, nghe, đáp ứng các yêu cầu các bác sĩ.

Bệnh nhân thứ 161

Bệnh nhân thứ 161 là nữ giới, 88 tuổi ở Hưng Yên và có nhiều bệnh lý nền. Người này có tiền sử bị tai biến, xuất huyết não, liệt 1/2 người bên trái. Hội đồng chuyên môn đã đề nghị các bác sĩ điều trị trực tiếp xem xét thời điểm để mở nội khí quản cho người bệnh.

Bệnh nhân thứ 251

Bệnh nhân thứ 251 là nam giới, 64 tuổi ở Bình Lục, Hà Nam. Ông sở hữu yếu tố dịch tễ phức tạp, thời gian nằm viện dài ngày, cao tuổi, bệnh nền là thiếu máu và xơ gan, ngày 8/4 bắt đầu có dấu hiệu viêm phổi. Bệnh nhân thứ 251 được chuyển từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Nam lên Bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 vào ngày 9/4. Hiện tại, người này đã được các bác sĩ khoa tiêu hóa của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện nội tiết trung ương và hội đồng chuyên môn tư vấn trao đổi về vấn đề dinh dưỡng, điều trị gout, xơ gan...

Bệnh nhân thứ 91

Bệnh nhân thứ 91 là nam giới, 43 tuổi, quốc tịch Anh và là phi công của Vietnam Airlines. Ông là người đầu tiên được phát hiện nhiễm Covid-19 tại ổ dịch Buddha bar tại TP.HCM và đang được điều trị ở Bệnh viện bệnh nhiệt đới TP.HCM. Bệnh nhân thứ 91 bị viêm phổi nặng, hiện tượng tăng đông diễn ra nặng nên phải thay 4 lần quả lọc máu, ECMO ngày thứ 3. Đến nay, người này vẫn đang trong tình trạng rất nặng, tổn thương đa tạng, nhiễm trùng, xuất hiện suy tim phải.

Hiện tại, Việt Nam đang còn 113 ca nhiễm Covid-19 đang điều trị tại 16 cơ sở khám chữa bệnh. Trong đó 70 ca đang được điều trị ở bệnh viện tuyến trung ương, 39 ca điều trị ở bệnh viện tuyến tỉnh, 04 ca điều trị tại bệnh viện tuyến huyện. Trong số 113 người đang điều trị Covid-19, đã có 20 ca có xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, 8 ca âm tính lần 2.

T.T

Chủ đề khác