VnReview
Hà Nội

Chuyên gia cảnh báo người trẻ béo phì, kể cả trẻ tuổi cần đặc biệt cẩn thận với COVID-19

Số người chết vì COVID-19 trên toàn cầu đã lên tới hơn 100.000 ca tính đến ngày hôm nay (11/4). Virus SARS-CoV-2 chỉ cần 75 ngày để cướp đi mạng sống của nhiều người, nhưng điều tồi tệ nhất có thể vẫn chưa xảy ra.

Những người trẻ béo phì nên cẩn thận với COVID-19

Các biện pháp giãn cách xã hội đang được áp dụng ở nhiều quốc gia và giúp giảm số lượng ca nhiễm mới cũng như tử vong. Một số chính phủ áp dụng giải pháp tích cực xét nghiệm cho người dân, theo dõi dấu vết của người nhiễm bệnh và cách ly mọi tiếp xúc nhằm giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong. Tuy nhiên, tình hình tại các nước như Mỹ, Tây Ban Nha, Ý và Pháp vẫn tiếp tục xấu. Những quốc gia này hiện chiếm phần lớn số ca mắc bệnh và tử vong của thế giới.

"Loại virus này thật sự khủng khiếp, nó có thể tấn công cả người trẻ, đặc biệt là những người trẻ béo phì", giáo sư Jean-Francois Delfraissy của Pháp, nói. "Những người trẻ quá cân thực sự nên thận trọng".

Giáo sư Jean-Francois Delfraissy cho hay có tới 17 triệu người Pháp đang có nguy cơ chuyển bệnh nặng nếu mắc coronavirus vì tuổi tác, các bệnh lý nền từ trước và béo phì. Delfraissy cũng chỉ ra rằng những bệnh nhân thừa cân ở Mỹ cũng sẽ gặp khó khăn trong việc chống lại COVID-19. "Đó là lý do tại sao chúng tôi lo lắng về những người bạn của chúng tôi ở Mỹ, nơi có tỷ lệ người béo phì cao".

Theo bác sĩ, 88% người nhiễm virus Corona mới chỉ bị các triệu chứng giống như cúm nặng. Tỷ lệ tử vong ở những người trẻ tuổi nhập viện với tình trạng nghiêm trọng là 2%, nhưng tỷ lệ này lên tới 14% cho những người béo phì. Hãng tin Reuters cho biết béo phì được xem là một lời giải thích cho tỷ lệ tử vong cao hơn mức trung bình ở New Orleans và Mexico.

Một quan điểm chữa bệnh đánh chú ý của giáo sư Delfraissy là "cách duy nhất để có được miễn dịch COVID-19 là bị nhiễm bệnh và đánh bại căn bệnh này".

Hoàng Lan;Theo BGR

Chủ đề khác