VnReview
Hà Nội

Blackberry "vá" hệ điều hành cho Playbook

Một phiên bản mới của hệ điều hành BlackBerry Tablet OS sẽ sớm được tung ra cho tất cả người dùng máy tính bảng BlackBerry PlayBook, để giải quyết vấn đề bảo mật trong Flash Player.

Phiên bản 1.0.5.2342 này của BlackBerry Tablet OS chứa bản cập nhật của Flash Player, hôm 12/6/2011 Research In Motion (RIM) cho biết trong một bài đăng blog.

Hồi tuần trước, Adobe đã phát hành một bản cập nhật cho Flash Player để đối phó với lỗ hổng kịch bản liên trang (cross-site scripting - XSS). Lỗ hổng này có thể bị khai thác để thực hiện nhiều hành động nhân danh người dùng máy tính bảng BlackBerry PlayBook. Những hành động này xảy ra trên bất kỳ website hay nhà cung cấp webmail nào nếu người dùng truy cập một website độc hại có nạp nội dung Adobe Flash, RIM cho biết trên một trang hỗ trợ.

Ngay từ đầu, hệ điều hành của PlayBook đã được phát triển để chạy Adobe Flash.

Những người sử dụng mua và kích hoạt BlackBerry PlayBook từ ngày 12/6/2011 trở về sau sẽ tự động được cập nhật lên phiên bản mới nhất như là một phần của quá trình cài đặt BlackBerry PlayBook.

Người dùng hiện tại sẽ tự động nhận được thông báo cập nhật;phần mềm trên thiết bị của họ, hoặc họ có thể tự kiểm tra cập nhật phần mềm, RIM cho biết.

Theo PC World

Chủ đề khác