VnReview
Hà Nội

Nhân viên Samsung Việt Nam nhiễm Covid-19 đã được cách ly tại nhà từ ngày 7/4

Sáng 13/4, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới ở Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội), trong đó có một người là nhân viên của công ty Samsung (Bắc Ninh).

'Ổ dịch' Hạ lôi thêm 2 ca Covid-19, Việt Nam có 262 ca bệnh

Nhân viên Samsung nhiễm Covid-19 là nam giới, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú tại xóm Chợ, Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Người này có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 254 (là bác của bệnh nhân) và là trường hợp nhiễm Covid-19 thứ 262 của Việt Nam. Ngày 31/3, bệnh nhân có xuất hiện ho khan, sốt. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 11/4 và xét nghiệm ngày 12/4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Trao đổi với phóng viên VnReview.vn, đại diện của Samsung cho biết: 'Bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 262 tại Việt Nam là nhân viên làm việc tại bộ phậm kiểm tra chất lượng của công ty TNHH Samsung Display Việt Nam. Từ ngày 7/4, nhân viên này đã không đi làm và được cách ly tại nhà. Với sự chỉ đạo của các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh, Samsung đã tiếm hành xác định đối tượng tiếp xúc F1 và F2 với bệnh nhân để cách ly đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng dịch'. Samsung Display là công ty sản xuất màn hình điện thoại không chỉ cho Samsung mà còn cho cả Apple.

Ngoài ra, theo nhiều nguồn tin, hiện tại lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ phân xưởng nơi bệnh nhân thứ 262 làm việc. Đến 6h sáng ngày 13/4, UBND tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu cách ly bắt buộc khoảng 40 người được xác định là F1, có tiếp xúc gần với bệnh nhân và yêu cầu hàng trăm công nhân tại phân xưởng, những người đi cùng xe với bệnh nhân cách ly tại chỗ, tuyệt đối không di chuyển đến địa phương khác.

Ảnh minh họa

Trước đó, vào ngày 9/4, Bộ Y tế đã công bố bệnh nhân thứ 254 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam. Người này là nam giới trú tại thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Bệnh nhân thứ 254 là hàng xóm, có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 243 và bệnh nhân thứ 250.

Ổ dịch ở Hạ Lôi được phát hiện từ một người đàn ông là nam giới, 47 tuổi tại Mê Linh, Hà Nội. Người này được công bố nhiễm Covid-19 vào ngày 6/4. Trước đó, ngày 12/3, bệnh nhân có đưa vợ đi khám tại khoa miễn dịch - dị ứng của bệnh viện Bạch Mai và về trong ngày, ăn uống tại quán cơm đường Giải Phóng, đối diện cổng bệnh viện. Hiện tại, đã có tổng cộng 10 bệnh nhân nhiễm Covid-19 liên quan đến ổ dịch Hạ Lôi.

Hiện tại Việt Nam đã có 262 ca nhiễm Covid-19, 144 người đã được chữa khỏi và 118 ca đang được điều trị tại 14 bệnh viện. Trong số những người đang được điều trị, 22 ca đã âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2, 16 ca đã âm tính lần 2.

T.T

Chủ đề khác