VnReview
Hà Nội

Giao vợ lái ô tô, chồng con đi bộ trốn chốt kiểm dịch

Biết sẽ không qua được chốt kiểm dịch, anh C.B.Q liền gọi điện cho vợ mình ở Đông Triều (Quảng Ninh) đến lái ô tô qua chốt để tự mình đi bộ, hòng trốn chốt kiểm dịch.

Cơ quan chức năng thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành xử phạt hành chính đối với trường hợp 3 người dân trốn chốt kiểm dịch và bắt buộc 3 người này quay về nơi cư trú tại Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.

Cụ thể, chiều ngày 11/4, tại chốt kiểm soát cầu Vàng Chua, QL18 địa phận TX Đông Triều, lực lượng chức năng phát hiện trường hợp 3 người dân đi bộ qua chốt có dấu hiệu bất bình thường. Qua điều tra và nhận tin báo từ cơ sở, được biết, 3 trường hợp trên vừa giao xe ô tô cho một người phụ nữ lái đi cách chốt không xa.

Sau khi bị lực lượng chức năng phát hiện, tại chốt kiểm dịch, 3 người đối tượng đã thành thực khai báo hành vi vi phạm của mình.

Trước đó, anh C.B.Q (SN 1985, người điều khiển ô tô) cùng anh N.T.L (SN 1986 đi cùng xe) và cháu C.B.T (SN 2009, con của anh C.B.Q), cả 3 người cùng có hộ khẩu ở Từ Sơn, Bắc Ninh, lái xe ô tô từ Bắc Ninh về Đông Triều thăm người thân là chị L.T.T (vợ anh C.B.Q).

Khi đi đến chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại cầu Vàng Chua, biết là không thể qua chốt, anh C.B.Q đã gọi điện cho vợ là L.T.T có hộ khẩu thường trú tại xã Hồng Thái Đông, TX Đông Triều, đến lái xe qua chốt. Những người còn lại đi bộ qua chốt để trốn kiểm dịch.

Sau khi sư việc trên bị lực lượng chức năng phát hiện, cả 3 người được đưa về trụ sở công an lập biên bản vụ việc.

Xét theo mức độ và hành vi vi phạm, Công an TX Đông Triều đã ra quyết định xử phạt hành chính theo Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và yêu cầu các trường hợp trên quay trở về nơi cư trú.

Theo Tiền Phong

Chủ đề khác