VnReview
Hà Nội

Sáng nay không có ca Covid-19 mới, đã có 146 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện

Bản tin của Bộ Y tế sáng nay không có ca Covid-19 mới nào, vẫn giữ nguyên con số 265 người nhiễm, trong đó đã có 146 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện, 23 ca xét nghiệm 2 lần âm tính.

Cụ thể, tính đến thời điểm này Việt Nam ghi nhận tổng số 265 ca Covid-19, trong đó có 160 người từ nước ngoài (60,4%), 105 người lây nhiễm trong cộng đồng (39,6%). Đã có 146 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh/ra viện.

Sáng nay không có ca Covid-19 mới, đã có 146 bệnh nhân khỏi bệnh và xuất viện

Các y bác sĩ chia vui với vợ chồng bệnh nhân BN28 ngày được ra viện.

Mới nhất là 22h đêm qua (13/4), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã làm thủ tục xuất viện cho bệnh nhân người Anh Dixong John Garth, 74 tuổi. Ông là BN28, nhập viện ngày 8/3, có tiền sử u lympho 10 năm. Ông và vợ đến Nội Bài trên chuyến bay VN 00054 ngày 02/3.

Ngày 06/3 bệnh nhân được cách ly theo dõi tại Quảng Ninh, ngày 13/3 bệnh nhân xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính, chuyển vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung theo dõi.

Ngày 22/3 bệnh nhân khó thở phải thở oxy, đến 27/3 suy hô hấp nặng không đáp ứng với oxy lưu lượng cao, phải chuyển khoa Hồi sức tích cực, đặt ống nội khí quản thở máy. Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực, đến ngày 05/4 tình trạng tốt hơn, bỏ được máy thở, chuyển thở oxy qua mặt nạ, rồi oxy qua gọng.

Ngày 08/4 bệnh nhân ngừng được oxy, tự thở tốt. Ngày 13/4 xét nghiệm PCR SARS-CoV-2 âm tính lần 4, toàn trạng ổn định hơn, bệnh nhân đủ điều kiện ra viện.

Tình trạng sức khỏe của ông hiện nay ổn định, không sốt. Ông Dixong cùng vợ cũng là bệnh nhân mắc COVID-19 nằm điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã được công bố khỏi bệnh trước đó, đáp chuyến máy bay về nước vào rạng sáng 14/4 do Chính phủ Anh bố trí dành riêng cho các công dân Anh.

Mặc dù số ca nhiễm của Việt Nam rất thấp, và tần suất có xu hướng giảm, tuy nhiên nhận định tình hình diễn biến dịch bệnh vẫn còn phức tạp, Thủ tướng Chính phủ một lần nữa nhấn mạnh "chúng ta không thể chủ quan, tuyệt đối không lơ là, mất cảnh giác. Chúng ta nói mục tiêu kép nhưng ưu tiên là bảo vệ sức khỏe tính mạng của nhân dân. Không vì kinh tế mà coi thường sức khỏe của nhân dân. Đó là nguyên tắc tối thượng trong xử lý công việc".

Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (COVID-19) ngày hôm qua cũng thống nhất diễn biến dịch bệnh trên thế giới và trong nước còn rất phức tạp, nguy cơ tiềm ẩn vẫn rất lớn, nếu nới lỏng dịch bệnh có thể bùng phát trở lại và "chúng ta phải chuẩn bị tinh thần là dịch còn kéo dài".

Hồng Thúy

Chủ đề khác