VnReview
Hà Nội

Cảm ơn những anh hùng chống Covid-19

Google Doodle giữ nguyên hình ảnh cảm ơn những anh hùng chống Covid-19 suốt nhiều ngày nay, bao gồm các nhân viên y tế, những người lính tại các trung tâm cách ly, những người dân phòng đang giúp đảm bảo thực hiện nghiêm chỉnh cách ly xã hội, những nhà hảo tâm sẵn lòng quyên góp để hỗ trợ, giúp sức cho những chiến sĩ nơi tuyến đầu…

Cảm ơn những anh hùng chống Covid-19

Lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Bệnh viện số 2 đã đến thắp hương, chia buồn, động viên điều dưỡng Hoàng Thị Thu Hương

Mới đây nhất là hình ảnh chị Hoàng Thị Thu Hương (điều dưỡng trưởng khoa B6, Bệnh viện số 2, Quảng Ninh) vì nhiệm vụ chỉ có thể vái vọng cha khi cha là cụ Trần Hoàng Văn Lộc, sinh năm 1934, ở phường Cao Thắng, TP Hạ Long, qua đời ngày 12/4.

Dù rất muốn về chịu tang cha, nhưng vì đang làm nhiệm tại khu điều trị cách ly đặc biệt phòng, chống COVID-19 nên chị ở lại bệnh viện.

Để động viên, chia sẻ với nỗi đau của của điều dưỡng Hương, lãnh đạo Bệnh viện số 2 đã lập bàn thờ vọng ngay tại tầng 3, Khu nhà dinh dưỡng của Bệnh viện để đồng nghiệp đến chia buồn.

Chiều ngày 13/4, lãnh đạo và cán bộ, nhân viên Bệnh viện số 2 đã đến thắp hương, chia buồn, động viên điều dưỡng Hoàng Thị Thu Hương tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của những chiến sĩ áo trắng trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19.

Cảm ơn những anh hùng chống Covid-19

Google Doodle cảm ơn và cổ vũ những người anh hùng thầm lặng

Cùng với "chiến sĩ áo trắng" tham gia chống dịch, quân đội, công an luôn là lực lượng tiên phong đi đầu, tạo thành những "lá chắn thép" ở nơi tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Các cán bộ, chiến sĩ bộ đội, công an không quản ngại khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh, sẵn sàng nhường doanh trại để tiếp nhận người cách ly, dựng hàng chục lều bạt dã chiến "ăn lán, ngủ rừng" để sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Như thông điệp WHO Việt Nam gửi đi, tất cả các cấp chính quyền, lực lượng chức năng đã làm việc liên tục, không mệt mỏi để ngăn chặn sự lây lan của virus. Đó là những nhân viên bảo vệ đã kiên nhẫn, thậm chí đổ máu trước sự không hợp tác của những người không muốn sát khuẩn tay, bị nhắc nhở đeo khẩu trang, không muốn kiểm tra thân nhiệt trước khi qua trạm kiểm soát. Đó là các nhân viên vệ sinh vẫn miệt mài làm việc, để giữ gìn cho môi trường sống của chúng ta luôn sạch sẽ. Đó là những người dân sẵn sàng "nhường cơm, sẻ áo", nửa đêm dời ký túc xá nhường chỗ cho hàng chục ngàn người trở về để cách ly.

Việt Nam hiện ghi nhận số lượng ca Covid-19 rất thấp so với khu vực và thế giới, chưa có ca nào tử vong. Có được thành quả này là nhờ công lao của tất cả những người anh hùng thầm lặng bất chấp rủi ro, nguy hiểm, và sự đồng lòng của người dân. Mong rằng đại dịch Covid-19 sẽ kết thúc sớm để tất cả chúng ta lại quay trở lại cuộc sống thường ngày.

Minh Hương

Chủ đề khác