VnReview
Hà Nội

Mỹ: Apple lập web chuyên dụng chỉ dẫn địa chỉ xét nghiệm COVID-19, hiển thị trên Apple Maps

Quá trình xét nghiệm COVID-19 vẫn rất khó khăn, đặc biệt trong việc tìm kiếm các cơ sở xét nghiệm. Bạn sẽ cần mất một khoảng thời gian kha khá để tìm thấy những trung tâm xét nghiệm gần nhất. Tuy nhiên, Apple sẽ làm quá trình này trở nên dễ dàng hơn với một tính năng;mới trên Apple Maps .

Apple bắt đầu cho đăng ký những địa điểm xét nghiệm COVID-19, sẽ hiển thị trên Apple Maps

Theo thông tin từ 9to5Mac, "Táo khuyết" đã mở một trang web chuyên dụng, cho phép các bệnh viện, phòng thí nghiệm cũng như những trung tâm sức khỏe đăng ký trở thành địa điểm xét nghiệm COVID-19.

Quy trình đăng ký khá đơn giản. Những bệnh viện hoặc trung tâm có dịch vụ xét nghiệm COVID-19 phải tải và điền vào biểu mẫu có sẵn, sau đó gửi nó đến Apple thông qua email. Apple sẽ xem xét các đơn đăng ký và liên hệ để xác minh chi tiết nếu cần thiết. Cuối cùng, họ sẽ hiển thị những địa điểm đã được xác nhận này trên Apple Maps nhằm giúp người dùng có thể tìm thấy được các trung tâm xét nghiệm COVID-19 gần nhất một cách dễ dàng.

Ngoài thông tin liên hệ về cơ sở xét nghiệm, Apple Maps cũng sẽ liệt kê thêm các chi tiết hữu ích khác, chẳng hạn như giờ làm việc, có cần phải đặt lịch hay không, loại xét nghiệm COVID-19 nào có thể thực hiện cùng hình thức xét nghiệm (tòa nhà, phòng thí nghiệm hay drive-through).

Apple bắt đầu cho đăng ký những địa điểm xét nghiệm COVID-19, sẽ hiển thị trên Apple Maps

Tuy nhiên, sẽ mất một khoảng thời gian để người dùng có thể thấy được những địa điểm đó trên điện thoại của mình. Các tổ chức sức khỏe cần phải đăng ký và được Apple xác minh. Điều này sẽ mất khá nhiều thời gian. Dẫu thế, việc cung cấp khả năng tích hợp như vậy trong Apple Maps sẽ giúp người dùng tìm thấy những nơi xét nghiệm gần nhất một cách an toàn và dễ dàng hơn nếu họ cảm thấy nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của mình.

Hồi tráng trước, Apple đã phát hành một ứng dụng COVID-19 miễn phí, có chứa một công cụ tự kiểm tra từ CDC cho bạn biết có cần gặp bác sĩ hay xét nghiệm hay không. Khi các địa điểm xét nghiệm này bắt đầu được hiển thị trên Apple Maps, người dùng sẽ phản ứng kịp thời hơn nếu họ cảm thấy có triệu chứng hoặc không yên tâm về tình hình COVID-19 hiện tại.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác