VnReview
Hà Nội

Google Doodle: Cảm ơn những người anh hùng chống Covid-19 ở tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống.

"Cảm ơn những người anh hùng chống Covid-19" là chuỗi những bức tranh dành cho những người đang cống hiến cho cộng đồng ở mỗi quốc gia trên thế giới trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

Bức tranh "Cảm ơn những người anh hùng chống Covid-19" đầu tiên Google Doodle chia sẻ là lời cảm ơn tới bác sĩ và những người làm trong ngành y tế. Bức tranh được duy trì trong vòng 48h ở khu vực Việt Nam.

Các bác sĩ chính là nhóm vất vả nhất từ khi đại dịch Covid-19 tấn công thế giới. Họ đã ngày đêm sống cùng với bệnh nhân, nỗ lực tìm kiếm phương án điều trị, cứu sống những người bị nhiễm virus SARS-Cov-2. Khuôn mặt của họ in hằn vết khẩu trang bởi họ phải đeo chúng 24/24h trong suốt thời gian túc trực tại bệnh viện.

Đã có nhiều bác sĩ bị phơi nhiễm với virus, thậm chí có những bác sĩ đã tử vong ở các nước như Ý, Anh và các quốc gia khác trên thế giới.

Họ xứng đáng được vinh danh đầu tiên. ;

Ngày 14/4, Google Doodle đăng tiếp chia sẻ bức tranh về những người làm vận tải. Trong thời điểm mà cả thế giới buộc phải thực hiện giãn cách xã hội, nhóm người làm vận tải vẫn phải làm nhiệm vụ vận chuyển nhu yếu phẩm, vật tư y tế, vận chuyển bệnh nhân, thậm chí là vận chuyển cả những người tử vong vì virus SARS-Cov-2. Họ cũng là nhóm người dễ có nguy cơ lây lan nhất, nhưng không vì thế mà họ từ bỏ nhiệm vụ của mình.

Chúng ta dành sự trân trọng đối với sự hy sinh của họ. Chính vì thế, Google Doodle dành cho họ vị trí xứng đáng trong bức tranh tổng thể "Cảm ơn những người anh hùng chống Covid-19".

"Cảm ơn những người anh hùng chống Covid-19" trên tất cả mọi lĩnh vực

Ngoài bác sỹ và những người làm trong ngành y tế, những người trong ngành vận tải, Google Doodle còn dành lời cảm ơn tới những người trong ngành nghề khác.

-       Các nhà nghiên cứu y tế cộng đồng và các nhà khoa học cộng đồng.

-       Những người làm ngành nghề cung cấp thực phẩm, rau củ, nhu yếu phẩm.

-       Những người làm công tác môi trường.

-       Nhóm người làm trong ngành cứu hỏa, cứu hộ, cảnh sát, đảm bảo an ninh cho đời sống của người dân.

Theo Tintucvietnam

Chủ đề khác