VnReview
Hà Nội

Indonesia: dọa ma để người dân trong nhà, tránh đại dịch Covid-19

Ngôi làng Kepuh ở Indonesia đã bị ma ám – đó là những nhân vật màu trắng bí ẩn bất ngờ từ đâu nhảy đến gần những người qua đường, sau đó lướt đi dưới bầu trời trăng rằm.

Những "con ma" ở làng;Kepuh 

Theo Reuters, ngôi làng trên đảo Java đã phải tổ chức một nhóm "ma" để tuần tra trên đường phố, hy vọng niềm tin mê tín lâu đời sẽ khiến mọi người sợ hãi và ở trong nhà, tránh xa virus corona một cách an toàn.

"Chúng tôi muốn tạo ra hiệu ứng răn đe vì 'pocong' rất ma quái và đáng sợ", ông Anjar Pancaningtyas, người đứng đầu một nhóm thanh niên làng phối hợp với cảnh sát về sáng kiến ​​độc đáo này nhằm thúc đẩy giãn cách xã hội khidịch Covid-19 đang lây lan.

"Pocong" là những hình thù ma quái thường bọc trong những tấm vải liệm trắng với khuôn mặt phấn và đôi mắtviềnđậm. Trong văn hóa dân gian Indonesia, họ đại diện cho linh hồn bị mắc kẹt của người chết.

Ban tổ chức đã tung ra các cuộc tuần tra pocong bất ngờ, các tình nguyện viên trong làng đóng vai pocong.

Tổng thống Joko Widodo của Indonesia không đóng cửa quốc gia để kiềm chế coronavirus, thay vào đó ông kêu gọi mọi người thực hành giãn cách xã hội và giữ vệ sinh tốt.

Nhưng với tỷ lệ tử vong do coronavirus cao nhất ở châu Á sau Trung Quốc, một số cộng đồng, chẳng hạn như làng Kepuh, đã quyết định áp dụng các biện pháp khác, như hóa trang thành ma đi tuần tra, phong tỏa và hạn chế người dân ra khỏi làng.

"Người dân vẫn thiếu nhận thức về giãn cách xã hội giúp ngăn chặn sự lây lan của bệnh Covid-19", trưởng làng Priyadi nói, "Họ muốn sống như bình thường nên rất khó để họ tuân theo chỉ dẫn ở nhà".

Hiện có 4.241 trường hợp được xác nhận nhiễm coronavirus ở Indonesia và 373 trường hợp tử vong, với những lo ngại con số sẽ tăng lên đáng kể.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Indonesia ước tính có thể có 140.000 trường hợp tử vong và 1,5 triệu ca nhiễm vào tháng 5 nếu không có biện pháp kiềm chế sự đi lại.

Chiến lược pocong siêu nhiên dường như đang phát huy tác dụng, dân làng đang hoảng sợ khi những con ma xuất hiện.

"Kể từ khi pocong xuất hiện, cha mẹ và trẻ em không rời khỏi nhà của họ", cư dân Karno Supadmo nói, "Và mọi người sẽ không tụ tập hoặc ở lại trên đường phố sau những buổi cầu nguyện buổi tối".

Hoàng Lan

Chủ đề khác