VnReview
Hà Nội

Đen đủi như thanh niên Trung Quốc: Bị cách ly 3 lần liên tiếp trong vòng gần 2 tháng

Một người đàn ông Trung Quốc đã không gặp may khi phải ở nhà liên tục trong gần 2 tháng sau khi bị cách ly ba lần liên tiếp. Câu chuyện của anh chàng này đã gây sốt cộng đồng mạng Trung Quốc trong thời gian qua.

Theo truyền thông Trung Quốc, Xiong, một thanh niên sống tại thành phố Tế Ninh, Sơn Đông đã phải dành cả tháng Hai và một nửa tháng Ba để ở trong nhà vì anh liên tục có tiếp xúc gần với những người nghi nhiễm Covid-19.

Câu chuyện của Xiong được cư dân mạng Trung Quốc ví như "mua một được miễn phí tới hai". Thậm chí một số cư dân mạng nói vui rằng: "Nếu có thêm 20 lần cách ly 14 ngày nữa là sẽ hết năm".

Lần đầu tiên, Xiong buộc phải cách ly trong căn hộ của mình khi Tế nam ban hành lệnh phong tỏa hôm 8/2. Lúc đó Xiong vừa mới trở về từ Philippines khoảng hai ngày. Anh bị cấm rời khỏi nhà trong vòng 14 ngày. Nhưng điều đó không khó khăn bằng việc phải ở trong thành phố tới 50 ngày.

Trong video chia sẻ trên mạng xã hội Weibo và có hàng chục triệu lượt xem hôm 28/3, Xiong tiết lộ sau khoảng 2 tuần cách ly tại nhà, anh đã có khoảng thời gian quý báu để dạo quanh khu phố nơi anh sinh sống. Nhưng niềm vui chưa được bao lâu khi Xiong lại buộc bị cách ly thêm một lần nữa.

Xiong chia sẻ trong video: "Chúng tôi được yêu cầu tự cách ly tại nhà trong 2 tuần nữa. Vì vậy tôi lại ở nhà trong suốt 14 ngày. Sau khi hết thời gian cách ly trên, tôi lại quyết định ra khỏi nhà để đi dạo. Nhưng ngay khi tôi bước ra khỏi cửa thì có một người hàng xóm của tôi vừa trở về từ Hàn Quốc. Anh ta đi thẳng về phía tôi và đi sau là một nhân viên y tế. Đúng thế anh ta đã đẩy tôi trở lại nhà thêm 14 ngày nữa. Vậy là tôi quyết định không dám đi đâu nữa".

Anh chàng ngậm ngùi nói thêm: "Tôi nghĩ rằng thêm 14 ngày nữa cũng chẳng sao vì nó sẽ sớm trôi qua thôi. Tôi nằm trên sàn và không làm gì cả ngày". Ngoài ra Xiong cũng phải thường xuyên tự đo thân nhiệt để giám sát sức khỏe bản thân.

Khi Xiong tưởng chừng đã có thể tự do và rời khỏi nhà sau lần thứ hai cách ly, anh chàng tiếp tục gặp vận đen khi phải tiếp tục cách ly thêm 14 ngày nữa vì anh trai của Xiong vừa trở về từ Singapore. Như vậy tổng cộng Xiong đã bị cách ly liên tục tới 3 lần và mỗi lần kéo dài khoảng 2 tuần. Xiong buộc phải ở nhà cho tới ngày 14/3 và chỉ được phép mua hàng trực tuyến và giao tới nhà.

Câu chuyện của Xiong nghe có vẻ khá ly kỳ nhưng là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong thực tế nếu một người ở trong vùng dịch và có nguy cơ tiếp xúc với người nhiễm bệnh cao.

Chia sẻ đầy ngậm ngùi của Xiong trên mạng xã hội

Tiến Thanh

Chủ đề khác