VnReview
Hà Nội

Chống dịch phiên bản sáng tạo của người Nga: Vào trong rừng sống để trốn dịch Covid-19

Một gia đình 5 người ở miền trung nước Nga đã chọn một cách không giống ai để tránh dịch Covid-19, đó là vào trong rừng để sống cho đến khi bị buộc phải trở về nhà.

Hôm 6/4, cảnh sát vùng Sverdlovsk cho biết, một phụ nữ ở làng Krasnogvardeisky đã báo cáo việc anh trai cô, vợ và ba đứa con của anh này đã biến mất hơn 24 giờ qua và không thể liên lạc được. Người phụ nữ bày tỏ rất lo lắng vì sự an toàn của họ, đặc biệt là những đứa trẻ.

Sau đó người ta mới phát hiện ra rằng, gia đình 5 người này đã thực hiện các khuyến nghị cách ly xã hội tới mức cực đoan, đó là tự cô lập trong một khu rừng cách đó vài km để tránh xa nguồn lây nhiễm Covid-19.

Theo Odditycentral, cảnh sát đã phải mở một cuộc tìm kiếm quy mô lớn và đã tìm thấy gia đình này đang ở một địa điểm trong khu rừng.

Gia đình người Nga thú vị này mang theo đầy đủ các nhu yếu phẩm và điện thoại và họ cũng đang lên kế hoạch trở về làng để lấy thêm thức ăn. Khi ở trong rừng, họ ngủ trên cành cây, ăn đồ mang theo và ở ngoài trời. Họ cho biết, việc họ chạy trốn trong rừng nhằm tránh nguy cơ bị lây nhiễm virus.

Phía cảnh sát sau đó đã buộc tội hai bậc phụ huynh vì không thực hiện nghĩa vụ cha mẹ theo khoản 1 trong Điều 5.35 của Bộ luận vi phạm hành chính, đồng thời bị phạt hành chính. Họ sẽ phải đối mặt với mức phạt 1,3 USD đến 7 USD.

Gia đình này hiện đã được hộ tống trở về Krasnogvardeisky để chăm sóc. Điều đáng buồn là một trong ba đứa trẻ bị bọ cắn và phải nhập viện để chăm sóc.

Nước Nga hiện ghi nhận khoảng 21 ngàn ca nhiễm Covid-19 và khoảng 170 người đã tử vong.

Tiến Thanh

Chủ đề khác