VnReview
Hà Nội

Trung Quốc có gần 6.764 ca Covid-19 không triệu chứng

Tính đến hết ngày 14/4, Trung Quốc đại lục có tổng cộng 6.764 ca Covid-19 không triệu chứng, trong đó 588 trường hợp là các ca nhập cảnh.

Nhằm ngăn chặn nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát trở lại, việc kịp thời phát hiện các ca Covid-19 không có triệu chứng được xác định là một trong những trọng tâm phòng chống dịch của Trung Quốc hiện nay.

Ủy ban Y tế và Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc vừa công bố số liệu ca Covid-19 không triệu chứng của nước này cho thấy, tính đến hết ngày 14/4, Trung Quốc đại lục có tổng cộng 6.764 ca không triệu chứng, trong đó 588 trường hợp là các ca nhập cảnh và 1.297 trường hợp trong số đó chính thức trở thành người bệnh sau khi xuất hiện triệu chứng.

Trung Quốc có gần 6.764 ca Covid-19 không triệu chứng

Tính đến hết ngày 14/4, Trung Quốc đại lục có tổng cộng 6.764 ca Covid-19 không triệu chứng, trong đó 588 trường hợp là các ca nhập cảnh. Ảnh: Eyevine

Hiện Trung Quốc thông qua 5 phương thức chính để phát hiện những ca không triệu chứng này, trong đó thời gian trước chủ yếu là nhờ vào chủ động xét nghiệm và giám sát những người có tiếp xúc gần với các ca nhiễm hoặc nghi nhiễm SARS-CoV-2, các đối tượng có nguy cơcao trong quá trình điều tra các vụ lây nhiễm đông người hoặc truy tìm nguồn lây nhiễm. Gần đây, nước này đã thêm 2 cách thức mới để phát hiện sớm các ca không triệu chứng, gồm chủ động giám sát những người nhập cảnh và thông qua điều tra dịch tế học cũng nhưchủ động tầm soát.

Điều đáng nói là những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không có các triệu chứng bệnh này chỉ được chính thức đưa vào số liệu thống kê ở Trung Quốc từ ngày 1/4. Nhưvậy, trong khi dịch bùng phát mạnh tại nước này, mặc dù đã được đưa vào đối tượng phòng chống và quản lý, nhưng những số liệu liên quan đã không được công bố.

Để phần nào khắc phục điều này và có những điều chỉnh phù hợp trong phương thức phòng chống dịch, một cuộc điều tra dịch tễ học huyết thanh nhằm tìm ra những người đang dương tính với SARS-CoV-2 nhưng không có triệu chứng hoặc người đã từng nhiễm và sản sinh kháng thể đang được thực hiện tại 10 tỉnh, thành trọng điểm ở Trung Quốc, trong đó có Vũ Hán.

Theo VOV

Chủ đề khác