VnReview
Hà Nội

Không có thêm ca COVID-19 mới, 14 ca khỏi bệnh ra viện hôm nay

Bản tin 6h sáng ngày 17/4 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 không công bố ca Covid-19 mới nào. Như vậy, 24 giờ qua Việt Nam không ghi nhận ca bệnh mắc mới, tổng số ca hiện vẫn là 268, chưa có trường hợp nào tử vong.

Cụ thể, trong tổng số ca mắc có 160 người từ nước ngoài chiếm 59,7%; 108 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,3%.

Sáng nay không có thêm ca COVID-19 mới, 14 ca khỏi bệnh ra viện hôm nay

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhận định kể từ 01-14/4/2020 (thời điểm Việt Nam thực hiện Chỉ thị giãn cách xã hội), số ca mắc Covid-19 mới tại Việt Nam ghi nhận được chỉ bằng 40% so với 2 tuần trước đó (59 ca), trong đó có 30 trường hợp tại khu cách ly và 29 trường hợp tại cộng đồng

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị hiện có ba ca bệnh nặng, và đang có tiến triển tốt.

• BN19 có đáp ứng tốt, gọi hỏi giao tiếp được, nhận biết không gian, thời gian, bản thân tốt, không liệt khu trú, không có phù trên lâm sàng, bệnh nhân không sốt trong ngày 16/4.

• BN161 thở máy qua nội khí quản, thông khí 2 bên rõ, tiếp tục cho bệnh nhân tập thở, cơ lực còn yếu, huyết áp 110/60mmHg, gọi hỏi bệnh nhân có giao tiếp chậm, liệt nửa người trái, bệnh nhân còn sốt cơn dao động trong ngày. Bilan viêm trong ngày có xu hướng giảm nhẹ, men gan xu hướng giảm.

• BN91 không sốt, thở máy, có nhịp tự thở, không chảy máu mũi miệng, kiểm soát rối loạn đông máu (theo dõi hội chứng HIT) tạm ổn, XQ phổi không tổn thương xấu thêm.

Dự kiến hôm nay (17/4) sẽ có 14 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đưa tổng số người được chữa khỏi lên đến 191 người.

Bản tin sáng nay của Ban Chỉ đạo cũng cho biết, tỉnh Hà Giang đã thêm vào nhóm tỉnh, thành phố có nguy cơ (tỉnh này xuất hiện ca bệnh COVID-19 đầu tiên và cũng là ca bệnh số 268 mà Bộ Y tế công bố sáng ngày 16/4)

- Nhóm địa phương có nguy cơ cao (12): Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lào Cai, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Thuận, Khánh Hoà, Tây Ninh.

Các địa phương này tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng đến ngày 22 hoặc 30/4/2020 và có thể xem xét kéo dài tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh trên địa bàn; đồng thời quan tâm tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy hoạt động sản xuất, xây dựng hạ tầng, bảo đảm lưu thông hàng hóa.

- Nhóm địa phương có nguy cơ (16): Hải Phòng, Cần Thơ, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Nam, Nam Định, Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Kiên Giang, Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp, Hà Giang.

Các địa phương này cần thực hiện nghiêm các biện pháp theo Chỉ thị số 16/CT-TTg đến hết ngày 22/4/2020 và sẽ có điều chỉnh vào ngày 22 tháng 4 tùy diễn biến dịch bệnh.

- Nhóm có nguy cơ thấp gồm 35 tỉnh còn lại. Yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện theo chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng.

Hồng Thúy

Chủ đề khác