VnReview
Hà Nội

Một công ty Việt Nam tuyên bố không sa thải, cắt giảm lương nhân viên trong mùa dịch Covid-19, còn trợ cấp thêm 3 triệu đồng

Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội – Hanoi Telecom, một trong hai cổ đông chính của nhà mạng Vietnamobile vừa tuyên bố sẽ trợ cấp thêm cho mỗi nhân 3 triệu đồng bên cạnh lương chính.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng toàn cầu, nhiều doanh nghiệp đã phải cắt giảm nhân sự, điều chỉnh giảm lương hàng tháng. Tuy nhiên, Hanoi Telecom, một doanh nghiệp về dịch vụ viễn thông và CNTT tại Việt Nam vừa tuyên bố đã tiến hành trợ cấp cho toàn bộ nhân viên (bao gồm cả nhân viên thử việc, nghỉ bệnh, thai sản) số tiền 3 triệu đồng để người lao động yên tâm công tác.

Một công ty Việt Nam tuyên bố không sa thải, cắt giảm lương nhân viên trong mùa dịch Covid-19, còn trợ cấp thêm 3 triệu đồng

Quyết định Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội ngày 16/04/2020 phát đi có nội dung: "Bà Trịnh Minh Châu - Tổng Giám Đốc Hanoi Telecom đã quyết định hỗ trợ cho toàn bộ nhân viên của công ty số tiền 3 triệu đồng để có thể hỗ trợ phần nào khó khăn của cán bộ nhân viên trong mùa dịch. Đây là khoản trợ cấp thêm ngoài lương, không cắt giảm phụ cấp và sẽ được chi trả cùng với lương tháng 4/2020 của nhân viên Hanoi Telecom".

Bà Trịnh Minh Châu chia sẻ thêm "Tôi hiểu là với tình hình dịch bệnh hiện nay, gia đình của cán bộ công nhân viên trong công ty phải tốn thêm các chi phí khác như chi phí giữ trẻ do trường học đóng cửa tạm thời, chi phí chăm sóc người cao tuổi. Ngoài ra, cán bộ công nhân viên cũng phải chuẩn bị sẵn sàng những điều kiện cần thiết trong trường hợp làm việc ở nhà. Tuy số tiền không nhiều nhưng công ty mong nhân viên có thể vượt qua được giai đoạn khó khăn này và bảo vệ sức khoẻ bản thân, gia đình và đồng nghiệp".

Cùng với việc trợ cấp cho nhân viên, Hanoi Telecom tiếp tục ủng hộ gần 4.000 khẩu trang 3M cao cấp cho cán bộ y tế tuyến đầu. Tổng số tiền mua khẩu trang là gần 200 triệu đồng được toàn bộ CBNV tại Hanoi Telecom, HTC Viễn Thông Quốc Tế đồng lòng trích trọn 1 ngày lương/người để lập quỹ ủng hộ Y Tế phòng chống dịch Covid-19.

Một công ty Việt Nam tuyên bố không sa thải, cắt giảm lương nhân viên trong mùa dịch Covid-19, còn trợ cấp thêm 3 triệu đồng

Theo Hanoi Telecom công bố, tính đến nay, tổng số chi phí công ty này ủng hộ nhân viên, khách hàng và cả cộng đồng đã lên đến gần 5 tỷ đồng.

Trước đó, nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho người nông dân do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Hanoi Telecom đã tiến hành chương trình Giải cứu nông sản Việt Nam qua việc tiêu thụ giúp nông dân miền Tây 500 kg thanh long.

Hanoi Telecom cho biết, thời điểm này công ty vẫn đang tuyển dụng rất nhiều vị trí cấp cao mà không hề có chính sách sa thải hay giảm lương. Công ty coi đây chính là một chiến lược để giữ chân cũng như thu hút nhân tài.

Hanoi Telecom thường được biết đến là một trong hai cổ đông chính của Vietnamobile bên cạnh Tập đoàn Viễn thông châu Á Hutchison. Hiện công ty có khoảng 10.000 CBCNV, có cơ sở hạ tầng viễn thông trên toàn quốc.

Thành Đạt

Chủ đề khác