VnReview
Hà Nội

Hội nghị truyện tranh San Diego Comic-Con bị huỷ bỏ lần đầu tiên trong vòng 50 năm

Sự kiện tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 7/2021, tức là sau hơn một năm nữa.

San Diego Comic-Con, một trong những hội nghị lớn nhất thế giới về truyện tranh tổ chức thường niên, đã chính thức bị huỷ bỏ trong năm nay. Hội nghị tiếp theo sẽ được tổ chức vào năm sau, từ ngày 22/7 đến 25/7/2021.

Hội nghị truyện tranh San Diego Comic-Con bị huỷ bỏ lần đầu tiên trong vòng 50 năm

Hội nghị San Diego Comic-Con, thường gọi tắt là Hội nghị SDCC, năm nay được lên kế hoạch tổ chức từ ngày 23/7 đến 26/7. Những người đã đăng ký và trả phí để nhận huy hiệu của sự kiện năm nay sẽ có thể yêu cầu hoàn toàn bộ tiền hoặc chuyển đăng ký của mình sang sự kiện năm 2021. Những người đã đặt trước phòng khách sạn để tham dự sự kiện thông qua onPeak, đối tác của SDCC, cũng sẽ được hoàn trả tiền đặt cọc.

"Các chuyên gia y tế đã liên tục theo dõi diễn biến của dịch bệnh và cùng với những tuyên bố gần đây của Thống đốc bang California đã cho thấy rõ rằng sẽ không an toàn nếu chúng tôi tiếp tục tiến hành sự kiện như đã dự định," các nhà tổ chức tuyên bố.

Hội nghị San Diego Comic-Con là một sự kiện lớn mang lại nguồn thu cho thành phố San Diego. Ban đầu sự kiện chỉ tập trung trưng bày đa phần là các sản phẩm truyện tranh, phim ảnh, truyền hình và văn hóa liên quan đến chủ đề khoa học giả tưởng; tuy nhiên sau đó SDCC đã mở rộng sang nhiều mảng nội dung về văn hóa đại chúng và gả trí, bao gồm các tác phẩm kinh dị, hoạt hình, anime, manga, đồ chơi, trò chơi điện tử, webcomic và tiểu thuyết giả tưởng. Năm 2018, đã có hơn 130.000 người tham dự; số liệu của năm 2017 và 2016 cũng tương tự. Người tham gia đến từ khắp nơi trên thế giới, và đã đóng góp nhiều cho các doanh nghiệp địa phương của San Diego.

SDCC là sự kiện lớn mới nhất bị huỷ bỏ do đại dịch Covid-19. Hàng loạt các sự kiện như South by Southwest. Hội nghị các nhà phát triển game, Triển lãm Di động Toàn cầu (Mobile World Congress), Hội nghị các nhà phát triển F8 của Facebook, Hội nghị Cloud Next của Google,E3 và Hội nghị các nhà phát triển I/O là một vài trong số những sự kiện đã buộc phải tạm hoãn, huỷ bỏ hoặc tổ chức trực tuyến vì dịch bệnh.

Quang Huy

Chủ đề khác