VnReview
Hà Nội

Ngay cả các loài động vật cũng từng giãn cách xã hội theo những cách hài hước như thế này đây

Đến các loài động vật cũng tuân thủ quy định giãn cách xã hội thì mỗi chúng ta cũng nên làm theo, vì một xã hội an toàn và khỏe mạnh trong mùa dịch Covid-19.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, các tổ chức y tế trên thế giới đều khuyên mọi người cần giữ khoảng cách tại nơi công cộng. Quy tắc giãn cách xã hội là một trong những cách hiệu quả để tránh nguy cơ lây nhiễm chéo trong mọi không gian.

Đó cũng là lý do chúng ta có thể thấy những ô tròn hoặc ô vuông xuất hiện ở các cửa hàng bán thực phẩm, hàng hóa tại nhiều quốc gia trong thời điểm này. Đây là cách giúp một người tiếp xúc quá gần với những người còn lại.

Theo Tổ chức Y Tế thế giới (WHO), khi môt người bị nhiễm Covid-19 ho hắt hơi, những giọt dịch từ hệ hô hấp chứa virus SARS-CoV2 có thể văng ra ngoài. Nếu đứng quá gần người vừa hắt hơi hoặc ho, bạn có nguy cơ hít phải các giọt dịch đó rất cao.

Do đó WHO khuyên mọi người cần giữ khoảng cách ít nhất 1-2 mét so với người hắt hơi. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn nhất thì khoảng cách từ 7-8 mét trở lên là tốt nhất vì các đám khí chứa virus có thể lơ lửng trong không khí một hồi lâu trước khi rơi xuống bề mặt đất.

Đó là với con người nhưng thậm chí trong thế giới động vật, chúng nhiều khi cũng tuân thủ "quy tắc khoảng cách" này không kém con người. Bài viết dưới đây do trang Bored Panda chia sẻ sẽ minh chứng điều thú vị đó:

Tiến Thanh

Chủ đề khác