VnReview
Hà Nội

Chính quyền New York ủng hộ các cặp đôi cưới online trong đại dịch COVID-19

Các cặp đôi tại New York, Mỹ giờ đã có thể an tâm tiến hành lễ cưới với "nửa kia" của mình trong thời điểm dịch bệnh khó khăn.

Đại dịch COVID-19 đang làm xáo trộn cuộc sống bình thường của người dân và gây ra thảm kịch trên khắp nước Mỹ. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn chúng ta bỏ lỡ việc ăn mừng những thời khắc quan trọng của cuộc đời. Mới đây, những cư dân tại tiểu bang New York, Mỹ, những người hiện đang phải thực hiện lệnh giới nghiêm đã có thể bổ sung thêm một điều nữa vào danh sách việc làm mùa dịch của mình, đó là… kết hôn.

Hôm thứ Bảy tuần trước, thống đốc New York, ông Andrew Cuomo đã ký một sắc lệnh cho phép người dân tiểu bang này được đăng ký giấy phép kết hôn từ xa đồng thời các chánh văn phòng tòa thị chính cũng được thực hiện các nghi lễ đám cưới thông qua ứng dụng hội nghị trực tuyến. Lệnh mới sẽ được áp dụng cho đến ngày 18 tháng 5.

Trong buổi họp báo nhanh hôm thứ Bảy, Thống đốc Cuomo cho biết chẳng có lý do gì để bạn bao biện không thể kết hôn vào thời gian nay. "Không có lý do gì cả. Bạn có thể thực hiện thông qua Zoom. Chỉ là quyết định có hay không mà thôi".

Tính đến cuối tuần trước, New York là nơi có nhiều ca mắc COVID-19 nhất trên toàn nước Mỹ, với 242.817 ca nhiễm, trong đó có 13.869 người tử vong, theo New York Times.

Do yêu cầu về kỹ thuật, các cặp đôi tổ chức hôn lễ phải cung cấp ID ảnh hợp lệ trong hội nghị trực tuyến. Ứng dụng tổ chức lễ cưới phải đảm bảo sự tương tác trực tiếp giữa vợ chồng, nhân viên tòa thị chính, người chứng giám và người cử hành hôn lễ. Tất cả các bên liên quan sau đó phải ký vào giấy phép và gửi lại cho cặp đôi tiến hành lễ cưới thông qua fax hoặc phương tiện điện tử.

Các lễ cưới trên toàn nước Mỹ là một trong số những hoạt động đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Một số cơ quan chính phủ chịu trách nhiệm cấp giấy phép kết hôn, như tòa án hoặc chánh văn phòng thị chính đã phải đóng cửa hoặc ngừng cấp giấy phép trong thời gian này.

Những người đã ấn định thời gian cho lễ cưới và tiệc tùng cũng bị ảnh hưởng. Theo hướng dẫn của liên bang, mọi người phải làm việc tại nhà bất cứ khi nào tình trạng công việc cho phép và tránh tụ tập trên 10 người. Tuần trăng mật của các cặp đôi cũng chịu tác động tương tự khi mà chính phủ khuyến nghị người dân tránh đi lại tùy ý. Thêm vào đó, chính xác là không dễ gì để tìm thấy một quốc gia cho phép tiếp nhận du lịch vào thời gian này vì phải đóng cửa biên giới nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Sau khi tất cả mọi thứ đã được xem xét, thì đây có lẽ là lựa chọn hợp lý vào thời điểm hiện tại cho đến khi chúng ta có thể kiểm soát được đại dịch.

Giang Vu theo Gizmodo

Chủ đề khác