VnReview
Hà Nội

Facebook vừa thêm biểu tượng cảm xúc "Quan tâm"

Facebook sẽ tiếp tục ra mắt các biểu tượng cảm xúc mới có tên "Care Reaction" (Quan tâm) trên ứng dụng Facebook cũng như Messenger với mong muốn người dùng có thể chia sẻ sự ủng hộ trong thời điểm khủng hoảng dịch bệnh toàn cầu.

Biểu tượng mới của Facebook là một khuôn mặt màu vàng đang ôm chặt trái tim. Mạng xã hội lớn nhất thế giới cho biết họ hy vọng biểu tượng cảm xúc mới sẽ giúp mọi người cảm thấy "một chút kết nối hơn" với bạn bè và người thân trong đại dịch COVID-19.

"Care Reaction" dự kiến sẽ ra mắt toàn cầu trên cả phiên bản ứng dụng và bản web của Facebook trong tuần này. Cũng như các biểu tượng cảm xúc đã có trước đó, người dùng sẽ thực hiện thao tác tương tự trên nút "Like" để chọn biểu tượng cảm xúc mới.

Một biểu tượng cảm xúc "Quan tâm" khác cũng sẽ được bổ sung trên ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger, tuy nhiên thay vì hình ảnh ôm trái tim thì sẽ là một trái tim màu tím với hiệu ứng động hoạt hình. Messenger trước đó đã sở hữu một biểu tượng cảm xúc "yêu thích" (hình trái tim) phiên bản không động. Tuy nhiên, người dùng sẽ được tùy chọn chuyển sang biểu tượng mới bằng cách nhấn và giữ biểu tượng trái tim mặc định.

Tính năng mới này là khá nhỏ so với các vấn đề lớn hơn nhiều mà Facebook hiện đang phải đối mặt. Mới đây, gã khổng lồ công nghệ thông báo sẽ bắt đầu cảnh báo đến News Feed của những người dùng chia sẻ bài viết có chứa các thông tin sai lệch liên quan đến COVID-19.

Do ảnh hưởng từ đại dịch mà số lượng người dùng Facebook trên toàn cầu đã gia tăng đáng kể trong thời gian qua. Dẫu vậy, vào cuối tháng 3 vừa qua, Facebook cho biết tình hình tài chính của họ đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do sự sụt giảm quảng cáo trên nền tảng này.

Giang Vu theo The Verge

Chủ đề khác