VnReview
Hà Nội

Sẽ thi tốt nghiệp THPT 2020 phù hợp tình hình thực tế

Sáng 21/4, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, đã họp với Bộ GD-ĐT về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019 - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Tại cuộc họp, Phó thủ tướng chỉ đạo Bộ GD-ĐT hoàn thiện phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT phù hợp với tình hình thực tiễn diễn ra dịch COVID-19, đảm bảo an toàn, giảm áp lực cho học sinh cả nước.;Phương án được hoàn thiện sẽ trình Thủ tướng Chính phủ trong thời gian tới. 

Tại cuộc họp cũng thống nhất từ năm nay, các trường đại học- cao đẳng sẽ tự chủ về tuyển sinh. Kỳ thi tốt nghiệp THPT có mục tiêu chính là công nhận hoàn thành chương trình GD phổ thông. Trước đó kỳ thi này được Bộ GD-ĐT dự kiến tổ chức vào tháng 8-2020. 

Bộ GD-ĐT cũng cân nhắc việc giảm số môn thi so với năm 2019 để giảm áp lực cho học sinh. Bộ GD-ĐT sẽ điều chỉnh khâu tổ chức thi để phù hợp với tình huống các nhà trường đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. 

Bộ GD-ĐT đã trình Chính phủ các phương án khác nhau. Trong đó ngoài phương án tổ chức thi, Bộ GD-ĐT còn phương án không tổ chức kỳ thi. Việc xét tốt nghiệp THPT sẽ chuyển giao cho địa phương. Các trường ĐH-CĐ sẽ chủ động phương thức tuyển sinh, không dựa vào kết quả thi THPT quốc gia. 

Bộ GD-ĐT cũng đã điều chỉnh khung thời gian năm học, kết thúc vào 15-7 và tinh giản nội dung chương trình, hướng dẫn các nhà trường thực hiện việc dạy học qua Internet và truyền hình trong thời gian các nhà trường chưa đón học sinh trở lại.

Theo Tuổi Trẻ

Chủ đề khác