VnReview
Hà Nội

Ngày trái đất 2020 liên quan gì con ong? Vì sao Google Doodle lại thiết kế trò chơi về con ong?

Ngày trái đất 2020 liên quan gì con ong?

Google Doodle ngày 22/4 đã tạo thử thách mini game để chào đón 50 năm ngày Trái Đất. Đặc biệt, hình ảnh chào mừng hướng tới sự tôn vinh loài ong. Vậy, Ngày trái đất 2020 liên quan gì con ong?

Ong là một sinh vật gần gũi nhất với thiên nhiên, phù hợp với chủ đề "Hành động vì khí hậu".

Theo chia sẻ của đại diện Google cho biết: "Thử thách thú vị nhất cho doodle này là tạo ra một thế giới vô tận. Người chơi có thể tiếp tục thụ phấn mãi mãi, vì vậy chúng tôi cần tạo ra một môi trường được tạo ngẫu nhiên, nhưng vẫn cảm thấy tự nhiên".

"Chúng tôi hy vọng mọi người hiểu tầm quan trọng của ong đối với trái đất và nhân loại. Đối với những người muốn hành động, bất cứ ai cũng có thể có tác động tích cực bằng cách trồng cây sản xuất phấn hoa!",;những người sáng tạo doodle chia sẻ.

Theo các nhà khoa học, nếu loài ong bị tuyệt chủng, đó sẽ là thảm họa của nhân loại. Vai trò quan trọng nhất của ong là thụ phấn cho thực vật. Nếu không có loài vật bé nhỏ này, chúng ta sẽ mất đi nhiều loại rau quả. Điều đó có thể sẽ gây ra nhiều thách thức với nhân loại hơn chúng ta nghĩ. Do vậy, nhiều nhà khoa học tin rằng cần phải bảo vệ để tránh loài ong bị diệt vong.

Như vậy, câu hỏi Ngày trái đất 2020 liên quan gì con ong đã được giải đáp. Con ong là hình tượng tích cực biểu trưng cho sự nỗ lực tích cực xây dựng trái đất ngày càng tươi đẹp như ong sản xuất phấn hoa.

Để sáng tạo ra một trò chơi tiếp tục khi người chơi muốn, với hàng ngàn bông hoa, cây và bụi rậm bất tận, nhóm xây dựng doodle này phải tối ưu hóa mã đã lập trình để đảm bảo truyền tải tất cả nội dung.

Tham gia chơi mini game này, người dùng sẽ giúp chú ong thợ đi kiếm mật và tạo nên những bông hoa nhiều sắc màu. Đặc biệt, mỗi khi chú ong bay qua hoa bồ công anh, người chơi nhận thêm một "fun fact" (sự thật vui nhộn) để hiểu thêm về loài ong.

Theo Tintucvietnam

Chủ đề khác