VnReview
Hà Nội

Cô cá heo cô đơn nhất thế giới đã chết sau 2 năm bị bỏ rơi ở công viên bỏ hoang tại Nhật Bản

Nhóm bảo vệ động vật Dolphin Project đã xác nhận cái chết của con cá heo cô đơn nhất thế giới cách đây vài ngày.

Cô cá heo được đặt tên là Honey (Mật ong) và là một con cá heo mũi chai được xác nhận đã chết vào ngày 29/3 tại một thủy cung bỏ hoang ở Nhật Bản mặc cho các nỗ lực cứu hộ trước đó.

Honey bị bắt ở gần Taiji vào năm 2005 và lần đầu tiên được truyền thông biết tới vào năm 2018 khi Công viên Hải dương Inubosaki ở Choshi, tỉnh Chiba buộc phải đóng cửa vì nợ nần.

Ngoài Honey còn có 46 chú chim cánh chụt và một số loài cá, bò sát bị bỏ lại đây từ tháng 1/2018. Dù đóng cửa nhưng các nhân viên của công viên vẫn cho các loài động vật ăn, tuy nhiên nguồn gốc và lượng thức ăn thì chưa được làm rõ. Đó là chưa kể hình ảnh ghi lại hồi tháng 3/2018 cho thấy, Honey một mình bơ vơ trong một hồ nước nhỏ và dưới trời nắng gắt mà không được bảo vệ bằng bất cứ biện pháp gì. Hay thậm chí những con chim cánh cụt cũng khổ sở đứng trên các bậc bê tông.

Trước đó Dolphin Project đã nỗ lực vận động các nhà khoa học và bảo vệ động vật sớm tìm cách một ngôi nhà mới cho Honey và các loài động vật khác trong công viên nhưng không thành.

Cá heo vốn được biết đến là loài thích vùng vẫy và tìm kiếm vùng nước mới. Do đó việc cá heo bị giam giữ trong một không gian nhỏ hẹp quá lâu và không có người bạn đồng hành có thể khiến chúng cảm thấy stress và tù túng.

Theo Dolphin Project, họ đã nhiều lần lên án và đòi hỏi công lý cho các loài động vật bị bỏ rơi trong công viên. Về phía mình, trung tâm y tế công cộng tỉnh Chiba cho biết, cá heo và chim cánh cụt vẫn đang được chăm sóc đúng cách. Mặc dù vậy, kết quả là Honey vẫn chết sau khi gặp vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hồi tháng 3.

Tiến Thanh

Chủ đề khác