VnReview
Hà Nội

Apple chơi xỏ Samsung trong lời xin lỗi

Apple đã phải đăng trên website của mình phán quyết của tòa án Anh thừa nhận rằng Samsung không sao chép thiết kế iPad. Tuy nhiên, bạn thực sự không tin rằng Apple sẽ nhẹ nhàng trong lời xin lỗi này phải không?

Tuyên bố đăng trên website Apple UK bắt đầu bằng việc nhắc lại phán quyết của tòa án - thẩm phán công nhận Apple iPad hoàn toàn "cool" hơn so với Galaxy Tab với vài điểm quan trọng như: Sự tối giản trong thiết kế của Apple rất thu hút; Đó là sản phẩm mượt mà và đơn giản; Đó là thiết kế ấn tượng (cool design).

Còn sản phẩm của Samsung không có sự tự chủ và đơn giản như của Apple. Nhưng kết thúc đoạn này với từ "tuy nhiên" đã giúp Apple "lật ngược thế cờ" trong một lời xin lỗi.

Tòa án Anh cho rằng Galaxy Tablet có thiết kế không "cool" bằng iPad

"Tuy nhiên, khi thử nghiệm tương tự được diễn ra ở Đức liên quan đến bằng sáng chế, tòa án thấy rằng Samsung đã cạnh tranh không lành mạnh bằng cách sao chép thiết kế iPad".

"Một bồi thẩm đoàn Mỹ cũng phán quyết Samsung vi phạm về thiết kế của Apple và bằng sáng chế hữu ích, phạt hơn một tỷ đô la bồi thường thiệt hại cho Apple Inc".

"Vì vậy, trong khi tòa án Anh không tìm thấy tội vi phạm bằng sáng chế của Samsung thì các toà án khác đã nhận ra rằng trong quá trình tạo ra Galaxy tablet, Samsung đã cố ý sao chép chiếc iPad phổ biến hơn nhiều".

Phương Thúy

Chủ đề khác