VnReview
Hà Nội

Cộng đồng phím cơ Vietnam Mechanical Keyboard đấu giá keycap Artisan cực hiếm gây quỹ chống Covid-19

Được biết, keycap được đưa ra đấu giá là Artisan Keycaps Sirius Noel do hãng Artkey Universe chế tác, với số lượng chỉ 10 mẫu được bán ra.

Vietnam Mechanical Keyboard (VNMK) được biết đến là cộng đồng giao lưu và chia sẻ kiến thức về bàn phím cơ lớn nhất tại Việt Nam. Nơi đây quy tụ rất nhiều những loại bàn phím cơ, keycaps hay Artisan Keycaps vô cùng độc đáo, có những mẫu là phiên bản Limited (giới hạn) sở hữu mức giá lên tới hàng chục triệu đồng khiến nhiều người phải "thèm thuồng".

Là một cộng đồng có sức ảnh hưởng lớn trong giới bàn phím cơ, VNMK không chỉ tập trung vào bàn phím hay keycap mà nhóm này còn thường xuyên tổ chức các hoạt động vì cộng đồng, nhằm đóng góp một cách có ích cho xã hội.

Mới đây, một cuộc đấu giá gây quỹ ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 đã được một thành viên trong nhóm này phát động, thu hút nhiều sự quan tâm của người chơi keycap. Vật phẩm được đưa ra đấu giá là một chiếc Artisan Keycap có tên Sirius Noel do hãng Artkey Universe chế tác.

Artisan Keycaps Sirius Noel được chế tác chỉ có duy nhất 10 bản trên toàn thế giới, những ai muốn sở hữu chiếc keycaps này phải là người thực sự may mắn bởi, nhà sản xuất bán ra chúng theo cách Raffle (một hình thức quay số ngẫu nhiên, người trúng sẽ được mua sản phẩm). Giá niêm yết cho mỗi chiếc Sirius Noel này là 70 USD, nhưng vì nó thuộc hàng hiếm nên giá bán lại sau khi kết thúc Raffle giá bán lại sẽ cao hơn khá nhiều so với giá gốc.;

Được biết, chiếc Artisan Keycap Sirius Noel mà thành viên Nam Michael này có được là nhờ thắng trò chơi giải đố do VNMK tổ chức.

Hiện tại, giá đấu giá cho chiếc keycap này đã vượt mức 1.000 USD nhưng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Toàn bộ số tiền đấu giá sẽ được VNMK gửi tặng Quỹ chống Covid-19 của Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Độc giả quan tâm có thể trực tiếp tham gia buổi đấu giá tại đây: Vietnam Mechanical Keyboard.

VH

Chủ đề khác