VnReview
Hà Nội

Dỡ phong tỏa thị trấn Đồng Văn sau chưa đầy 1 ngày thực hiện cách ly

Theo các thông tin mới nhất, thị trấn Đồng Văn (huyện Đồng Văn, Hà Giang) đã được dỡ lệnh phong tỏa từ thời điểm 7h50' ngày 23/4.

Hà Nội, TP.HCM cùng 'xuống' nhóm nguy cơ, từ 23/4 được mở cửa hàng kinh doanh

Theo đó, thị trấn Đồng Văn có hơn 1.600 hộ dân với khoảng 7.600 nhân khẩu đã được dỡ lệnh phong tỏa sáng 23/4, tức chưa đầy 24h sau khi thực hiện cách ly. Cùng với đó, thôn Tả Khan (thị trấn Phó Bảng, huyện Đồng Văn) cũng thực hiện dỡ bỏ phong tỏa. Tuy nhiên, các địa bàn nói trên vẫn tiếp tục thực hiện duy trì giãn cách xã hội.

Ông Lương Triệu Huynh, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Đồng Văn trả lời báo chí cho biết lệnh dỡ bỏ phong tỏa thị trấn Đồng Văn do căn cứ tình hình dịch bệnh có chuyển biến tích cực. Ông nói: 'Trước đó trên địa bàn tỉnh Hà Giang có 8 người nghi dương tính với virus corona, trong đó có 6 người ở Đồng Văn. Tới tối 22/4 kết quả xét nghiệm trả về cả 8 người này đều đã âm tính 3 lần nên chúng tôi quyết định dỡ bỏ phong tỏa các địa bàn trên'.

Trả lời trên Zing, một lãnh đạo của huyện Đồng Văn cũng cho biết chính quyền địa phương đã chính thức dỡ bỏ lệnh phong tỏa thị trấn Đồng Văn sau chưa đầy 24h thực hiện cách ly.Trước đó trên địa bàn tỉnh Hà Giang có 8 người nghi dương tính với virus corona, trong đó có 6 người ở Đồng Văn. Tới tối 22/4 kết quả xét nghiệm trả về cả 8 người này đều đã âm tính 3 lần nên chúng tôi quyết định dỡ bỏ phong tỏa các địa bàn trên'.

Theo các thông tin mới cập nhật, tất cả 69 người trong diện tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân thứ 268 đều đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Trước đó, ngày 16/4, một cô gái 16 tuổi, quốc tịch Việt Nam, dân tộc Mông, trú tại huyện Đồng Văn, Hà Giang đã được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2. Gia đình người này có 3 anh tai làm việc tự do bên kia biên giới.

Tại cuộc họp Thường trực Chính phủ chiều ngày 22/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá huyện Đồng Văn (Hà Giang) có bệnh nhân nhiễm Covid-19 và là nơi có nguy cơ cao.

9h sáng ngày 22/4, thị trấn Đồng Văn hơn 7.600 nhân khẩu được phong tỏa toàn bộ để phòng chống Covid-19. Thời điểm đó, ông Phạm Đức Nam - chánh văn phòng HĐND-UBND huyện Đồng Văn cho biết: 'Vừa rồi trên địa bàn huyện ghi nhận bệnh nhân 268, cô này đang điều trị tại bệnh viện huyện. Do số lượng người tiếp xúc với bệnh nhân lớn, có đến 20 y bác sĩ đã tiếp xúc trực tiếp với nữ bệnh nhân này, mà các y, bác sĩ thì chỉ sống, làm việc quanh thị trấn. Ngoài ra số lượng người thân của nữ bệnh nhân đã tiếp xúc với cô cũng nhiều nên chúng tôi phải thực hiện phong tỏa để đảm bảo an toàn'.

T.T

Chủ đề khác