VnReview
Hà Nội

Sau con hổ đầu tiên, Mỹ phát hiện thêm 7 con vật khác dương tính COVID-19 tại sở thú Bronx

Tổng cộng 5 con hổ và 3 sư tử đã dương tính với COVID-19 tại sở thú Bronx, New York.

Một người bảo vệ đứng ở cổng vào sở thú Bronx, ngày 6 tháng 4. Ảnh: Spencer Platt.

Theo hãng tin CNN, Hiệp hội Bảo tồn Động vật hoang dã (WCS), một tổ chức phi lợi nhuận điều hành sở thú Bronx, New York, Mỹ cho biết đã có thêm 7 con vật họ nhà mèo khác tại sở thú này bị xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau sự việc 1 con hổ bị nhiễm loại virus này trước đó.

Như vậy đã có tổng cộng 8 động vật họ mèo nhiễm virus SARS-CoV-2 tại vườn thú nổi tiếng của thành phố New York.

Có 3 con hổ và 3 con sư tử châu Phi đã biểu hiện các triệu chứng vào đầu tháng 4 khi sở thú này thông báo một con hổ Mã Lai 4 tuổi tên là Nadia có kết quả dương tính với COVID-19 vào ngày 5 tháng 4. Xét nghiệm mới đây trên 6 con vật này cho thấy chúng đã mắc COVID-19. Ngoài ra, còn có một con hổ khác cũng dương tính với COVID-19 nhưng nó không bộc lộ các triệu chứng.

Vườn thú trên cho biết các con vật này vẫn đang hoạt động bình thường và ăn uống tốt.

Những "con mèo" này được cho là bị lây nhiễm từ một nhân viên chăm sóc, dẫu vậy chưa thể xác định cụ thể con đường lây nhiễm.

Các biện pháp phòng ngừa hiện đã được áp dụng đối với tất cả các nhân viên chăm sóc chúng tại 4 sở thú được điều hành bởi Hiệp hội Bảo tồn Động vật hoang dã ở New York gồm sở thú Bronx, sở thú Central Park tại Manhattan, sở thú Prospect Park tại Brooklyn và sở thú Queens.

Các vườn thú trên đều đã phải tạm đóng cửa từ ngày 16/3 do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19.

Giang Vu

Chủ đề khác