VnReview
Hà Nội

Thụy Sĩ nghiên cứu miễn dịch cộng đồng Covid-19 trên toàn quốc

Các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ hôm qua cho biết họ đã bắt đầu thu thập các mẫu máu và phỏng vấn mọi người trên khắp Thụy Sĩ để xác định tỷ lệ dân số có kháng thể với virus corona mới và mức độ miễn dịch của họ.

Lý do Thụy Sĩ phản đối đeo khẩu trang giữa lúc đại dịch đang hoành hành

Theo báo Thụy Sĩ The Local, chương trình nghiên cứu mới có tên là "Corona Immunitas", cho biết trong trong 6 tháng tới họ sẽ thu thập dữ liệu dịch tễ học về khả năng miễn dịch với virus SARS-CoV-2 gây ra bệnh COVID-19.

Căn bệnh chết người này đã giết chết gần 1.300 người ở Thụy Sĩ trong khi gần 28.500 đã có kết quả xét nghiệm dương tính. Nhưng người ta cho rằng số người bị nhiễm virus nhiều hơn những người đã được xét nghiệm dương tính.

Thụy Sĩ nghiên cứu miễn dịch cộng đồng Covid-19 trên toàn quốc

Chương trình Corona Immunitas, do Trường Y tế Công cộng Thụy Sĩ đứng đầu một nhóm kết hợp các khoa kho học sức khỏe của 12 trường đại học Thụy Sĩ, sẽ cung cấp "dữ liệu đáng tin cậy về số lượng người có kháng thể SARS-CoV-2".

"Là một phần của chương trình nghiên cứu, mọi người trên khắp Thụy Sĩ đang được phỏng vấn và xét nghiệm máu kháng thể SARS-CoV-2 ", theo thông cáo.

Chương trình này là một quan hệ đối tác công tư với sự hậu thuẫn của chính phủ Thụy Sĩ, sẽ thu thập dữ liệu cho thấy các khu vực riêng lẻ cũng như các nhóm dân số cụ thể của đất nước đã bị ảnh hưởng bởi virus corona như thế nào. Nó cũng sẽ khám phá mức độ và thời gian miễn dịch chống lại virus.

Đức và Ý đã tiến hành các xét nghiệm kháng thể trên toàn quốc và các quốc gia khác cho biết họ sẽ sớm triển khai các xét nghiệm tương tự.

Hồng Thúy

Chủ đề khác