VnReview
Hà Nội

Giải Liên Minh Huyền Thoại MSI 2020 bị hủy do dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đã khiến nhiều giải đấu thể thao trên thế giới bị hủy bỏ, trong khi eSports buộc phải chuyển sang hình thức đấu online.

Tuy nhiên đó không phải trường hợp của MSI 2020, một trong những giải đấu Liên Minh Huyền Thoại được mong đợi nhất năm. Theo Engadget, nhà phát triển Riot Games mới đây xác nhận hủy tổ chức giải League of Legends Mid-Season Invitational (MSI 2020) do diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19.

Trước đó, Riot đã dời lịch tổ chức giải từ tháng 5 sang tháng 7 để tránh virus, tuy nhiên tình hình hiện tại rất khó để MSI tổ chức đúng hẹn. Việc hủy giải được xem là "quyết định cần thiết để đảm bảo sức khỏe và sự an toàn các vận động viên, đội tuyển, ban tổ chức, đối tác, truyền thông và các fan hâm mộ", theo chia sẻ của Giám đốc toàn cầu LoL John Needham.

Việc tổ chức giải dưới hình thức online cũng được xem là không khả thi. Các đội tham gia MSI nằm ở nhiều khu vực khác nhau nên tốc độ mạng và độ trễ sẽ ảnh hưởng lớn đến các trận đấu.

Kết quả MSI ảnh hưởng lớn đến việc xếp hạt giống các đội tham dự giải Chung kết Thế giới. Do đó, Riot cũng thông báo sẽ thay đổi thể thức xếp hạt giống cho CKTG 2020. Theo đại diện Riot, đây cũng là dịp để "tập trung mọi nguồn lực cho CKTG 2020", giải đấu dự kiến vẫn diễn ra tại Trung Quốc trong năm nay.

Phúc Thịnh

https://www.engadget.com/league-of-legends-mid-season-invitiational-204557625.html

Chủ đề khác