VnReview
Hà Nội

Thư giãn ở nhà cùng những hình tượng trưng trước đây của Google: Lập trình 2017

Khi COVID-19 tiếp tục tác động đến các cộng đồng trên toàn thế giới, mọi người và gia đình ở khắp mọi nơi đang dành nhiều thời gian hơn ở nhà. Để giúp mọi người thư giãn ở nhà, Google đã tung ra một loạt Doodle là các trò chơi Google Doodle tương tác phổ biến. Hôm nay là trò chơi lập trình 2017.

Thư giãn ở nhà cùng những hình tượng trưng trước đây của Google: Lập trình 2017

Trò chơi Doodle 2017 kỷ niệm 50 năm kể từ khi ngôn ngữ lập trình trẻ em lần đầu tiên được giới thiệu với thế giới với một sáng tạo rất đặc biệt: những đứa trẻ đầu tiên tập trung viết code Google Doodle! Ngày nay, Doodle Doodle được phát triển thông qua tinh thần đồng đội chặt chẽ của không chỉ một hoặc hai mà là BA nhóm: nhóm Google Doodle, nhóm Google Blockly và các nhà nghiên cứu từ MIT Scratch!

Cách chơi trò lập trình 2017, gọi là Mã hóa cho Cà rốt rất đơn giản: Bạn thu thập cà rốt trên đường bằng các khối mã. Người chơi sẽ đặt dấu mũi tên xanh lá vào ô rồi ấn nút tam giác màu cam để chú thỏ nhảy về phía trước. Khi chú thỏ phải rẽ, người chơi chọn ô ghép có hình quay và ấn nút màu cam để thỏ di chuyển. Đến chỗ khó hơn và dùng vòng lặp chạy.

Cứ như vậy, cố gắng để thỏ thu được càng nhiều cà rốt càng tốt.

Minh Hương

Chủ đề khác